02/12/2014 15:00 GMT+7

Dân nói không phù hợp, cảng vẫn thu

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Cử tri Kiên Giang cho rằng việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Trạm thu phí đường nội bộ qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - Ảnh: K.Nam

Tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Kiên Giang diễn ra sáng 2-12, báo cáo giải trình kiến nghị của cử tri của UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền của người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Trước đó, cử tri huyện đảo Phú Quốc đề nghị làm rõ mức thu phí qua tuyến đường nội bộ đi ngang cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với giá 5.000đ/lượt xe gắn máy, 25.000đ/lượt xe ô tô có đúng quy định không.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, mục đích của người dân không phải sử dụng các dịch vụ của sân bay mà chỉ muốn rút ngắn khoảng cách đi từ phía Đông sang phía Tây đảo Phú Quốc.

Hơn nữa, hiện tại chưa có văn bản quy định cụ thể việc sử dụng đường nội bộ cho người dân lưu thông để thu tiền, nên việc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tổ chức thu tiền của người dân khi đi qua đường nội bộ của cảng là không phù hợp.

Do đó, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ đề nghị cảng hàng không quốc tế Phú Quốc báo cáo về Tổng công ty hàng không VN và Bộ GTVT để xin ý kiến xử lý.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ sáng cùng ngày, ông Đào Việt Dũng - giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - khẳng định đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục thu phí phương tiện đi qua đường nội bộ của cảng, vì đây là tuyến đường do cảng tự đầu tư với mục đích chính là phục vụ phương tiện đưa đón khách ra vào sân bay.

Ông Huỳnh Vĩnh Lạc - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang - cho hay tỉnh đã nhiều lần đề nghị cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dừng thu phí nhưng đơn vị này đều từ chối.

“Hiện tại tỉnh đã bố trí nguồn vốn làm mới tuyến đường từ Đông sang Tây đảo Phú Quốc, dự kiến đầu năm 2015 sẽ khởi công. Khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách đến Phú Quốc không cần phải đi ngang đường nội bộ của cảng hàng không và cũng không phải tốn phí nữa” - ông Lạc nói.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên