25/05/2012 05:20 GMT+7

Chưa có nhà chờ xe buýt

TÂN LONG
TÂN LONG

TT - Ngày 23-5, một bạn đọc phản ảnh đường Trường Chinh gần Khu công nghiệp Tân Bình (Q.Tân Phú, TP.HCM) có một vài trạm dừng xe buýt không có mái che. Nhiều người rất mệt mỏi khi đứng chờ xe.

p7Ai5KAt.jpgPhóng to
Hành khách đứng chờ xe buýt tại đường Trường Chinh - Ảnh: Tân Long

Tại hiện trường, chúng thấy đoạn từ ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch đến ngã ba Trường Chinh - Phan Huy Ích (P.15, Q.Tân Bình) có tám trạm dừng xe buýt. Tất cả chưa có mái che và đa số hành khách phải đứng ngoài nắng chờ xe buýt. Đoạn đường này đa số là sinh viên đứng đón xe buýt đi học hoặc về nhà. Một bạn sinh viên cho biết mấy tuần nay từ khi xe buýt được điều tiết qua làn ôtô thì trạm dừng cũng phải thay đổi theo. Giờ phải đứng ngoài nắng và rất mệt, mỗi lần trời mưa cũng rất cực.

Ông Lê Hải Phong (giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM) xác nhận: “Nếu thiết kế nhà chờ xe buýt theo chuẩn sẽ làm làn đường hẹp lại. Chúng tôi đang thiết kế lại nhà chờ cho phù với điều kiện khu vực, sau đó sẽ xin ý kiến của Sở Giao thông vận tải để lắp đặt các nhà chờ cho hành khách”.

S7H0Q32U.jpgPhóng to
Người dân dùng gỗ che chắn tại nơi mặt hẻm bị lún sụp - Ảnh: Trang Thúy

Hẻm xuống cấp gây tai nạn

“Hẻm 45 đường 3-2, P.11, Q.10, TP.HCM - nối đường 3-2 với đường Điện Biên Phủ - xuống cấp trầm trọng khiến nhiều người đi xe bị té ngã” - một bạn đọc phản ảnh ngày 23-5.

Có mặt tại hẻm này, chúng tôi thấy nhiều chỗ mặt đường đã sụp xuống, trong đó tại địa chỉ 45/6, mặt đường bị sụp xuống rất sâu, trống hoác. Người dân ở đây phải lấy gỗ che chắn và ghi dòng chữ cảnh báo: “Chậm lại, hố tử thần”.

Theo người dân ngụ khu vực trên, họ đã phản ảnh chuyện hẻm xuống cấp lên phường nhưng không nhận được phản hồi.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - phó chủ tịch UBND P.11, Q.10 - cho biết hẻm trên xuống cấp là do xây dựng quá lâu. Hiện phường đang xin chủ trương của quận về việc sửa chữa, nâng cấp hẻm này.

* Trẻ em lại chết đuối

Khoảng 17g ngày 23-5, tại kênh Tàu Hủ, đường Mễ Cốc (P.15, Q.8, TP.HCM), em Nguyễn Thanh Phi (11 tuổi, ngụ đường Mễ Cốc) đã bị chết đuối khi tắm kênh cùng hai em khác.

Đến 19g cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể nạn nhân. Được biết, đoạn kênh nói trên từng có nhiều người chết đuối.

TÂN LONG - ĐỖ PHI

joZeBpjM.jpgPhóng to
Tiếng ồn và mùi hôi bốc ra từ cơ sở này khiến người dân phản ứng - Ảnh: N.Ngọc

* Tái chế rác thải gây ô nhiễm

Dọc hẻm 27/36/39 Bùi Tư Toàn, khu phố 5, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) có cơ sở sản xuất nhựa, túi nilông tái chế, gây ồn ào và bốc mùi hôi làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực - một bạn đọc phản ảnh.

Đến khu vực trên, chúng tôi thấy ống nhựa phế thải, túi nilông được vứt bừa bãi. Cạnh đó, nhiều người đang lựa nhựa phế thải, đập lon gây tiếng ồn và bốc mùi hôi rất khó chịu. Đại diện cơ sở này từ chối trả lời về phản ảnh của người dân.

Ông Lê Minh Tuấn - phó chủ tịch UBND P.An Lạc - hứa sẽ cử người kiểm tra và có hướng giải quyết tình trạng trên.

N.NGỌC

TÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe buýt nhà chờ