06/07/2013 20:18 GMT+7

Chưa có kinh phí mổ cho bé bị cắt nhầm bàng quang

V.T.
V.T.

TTO - Chiều 6-7, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - GĐ BVĐK khu vực Cam Ranh - cho biết vừa được bác sĩ Trần Minh Điển, phó GĐ BV Nhi trung ương, thông báo sẽ hội chẩn và mổ tái tạo bàng quang cho bé Trần Anh Đức trong tuần tới.

0P367VSz.jpgPhóng to
Bé Đức sau ca mổ cấp cứu khắc phục tai biến mất bàng quang, bí tiểu

Tuy nhiên, bác sĩ Điển có hỏi Bệnh viện Cam Ranh về kinh phí phát sinh ngoài bảo hiểm y tế.

Trước thông báo này, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi trung ương Trần Văn Học cũng điện hỏi bác sĩ Quang nội dung tương tự.

Bác sĩ Quang cho biết rất mừng vì bé Đức sắp được phẫu thuật, nhưng bất ngờ và lúng túng vì cuối tháng 11-2012 báo chí đã đăng tải tuyên bố “Bộ Y tế sẽ tìm nguồn kinh phí để điều trị cho bé” của Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê. Hơn nữa, Nhà nước đã có chính sách khám chữa bệnh không mất tiền cho trẻ em dưới 6 tuổi, trong khi bé Đức mới 29 tháng tuổi, có bảo hiểm y tế đầy đủ.

Trao đổi với bác sĩ Quang, bác sĩ Điển cho rằng có thể cục tuyên bố với báo chí như vậy, nhưng đến giờ Bệnh viện Nhi trung ương mới chỉ nhận được văn bản của cục đề nghị tiếp nhận bệnh nhi và mời GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, nguyên giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, nghiên cứu tổ chức phẫu thuật, chưa thấy đề cập nguồn kinh phí phát sinh nào cho ca phẫu thuật này.

Cũng chiều 6-7, trao đổi khúc mắc trên với ông Lương Ngọc Khuê, ông nói đang làm việc tại Tây nguyên và cho biết sẽ đề nghị Bệnh viện Nhi trung ương báo cáo cụ thể. Về chuyên môn, GS Liêm đã nhận trách nhiệm trước bộ trưởng Bộ Y tế về việc tổ chức phẫu thuật tái tạo bàng quang cho bé.

Theo ông Khuê, Sở Y tế Khánh Hòa và Bệnh viện Cam Ranh phải phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Nhi trung ương để khắc phục cho bé. Bệnh viện Cam Ranh đã cắt nhầm bàng quang của bé thì phải chịu trách nhiệm chính. Theo chính sách hiện hành, bé dưới 6 tuổi được điều trị không mất tiền.

Trước đó, theo chỉ đạo của Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, Bệnh viện Cam Ranh đã thu xếp đưa bé Đức cùng cha mẹ ra Bệnh viện Nhi trung ương để được điều trị tiếp tục. Chiều 27-6, bé Đức cùng cha mẹ đã nhập khoa niệu bệnh viện này và bị yêu cầu nộp trước viện phí.

____________

Tin bài liên quan:

Bé bị cắt nhầm bàng quang phải đóng viện phíChuyển bé bị cắt nhầm bàng quang ra Hà Nội phẫu thuậtMời bác sĩ nước ngoài điều trị bé bị cắt nhầm bàng quangMổ thoát vị bẹn bị cắt nhầm bàng quang

V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên