26/09/2012 00:49 GMT+7

Chưa có giấy phép đã xây nhà máy

V.HÙNG - PHÚC LONG
V.HÙNG - PHÚC LONG

TT - Ngày 25-9, theo phản ảnh của người dân xóm 6, thôn An Điềm 2, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), một đơn vị đến san lấp mặt bằng, triển khai thi công công trình nhưng người dân không rõ dự án gì, không có bảng dự án.

oYOlWpvW.jpgPhóng to
Công ty TNHH Mạnh Hùng chưa có giấy phép xây dựng vẫn triển khai thi công nhà máy chiều 25-9 - Ảnh: VIỆT HÙNG

Ghi nhận tại hiện trường, hàng chục xe cơ giới của Công ty THHH Mạnh Hùng đang rầm rộ múc, san ủi đất đồi, thi công mặt bằng trên công trường rộng hàng nghìn mét vuông. Đại diện đơn vị đang thi công không giải thích rõ ràng về công trình gì và ai là chủ đầu tư.

Ông Lý Quang Thành - chủ tịch UBND xã Bình Chương - cho biết: “Tôi cũng bất ngờ vì mới sáng nay (25-9), xóm trưởng xóm 6, thôn An Điềm 2 mới báo cho xã biết đơn vị đang thi công là Công ty TNHH Mạnh Hùng”. Ông Thành cho hay trước đây đơn vị này đưa xe đào đến một lần nhưng chưa có giấy tờ, đầy đủ thủ tục, xã đã đình chỉ thi công. “Hiện nay đơn vị này chưa có đầy đủ thủ tục đầu tư, xây dựng nên việc triển khai thi công mặt bằng xây dựng nhà máy là sai nguyên tắc. Ngày mai (26-9) UBND xã sẽ mời đơn vị lên làm việc và báo cáo huyện xử lý” - ông Thành nói.

Còn ông Phan Đình Chí - chánh văn phòng UBND huyện Bình Sơn - cho biết: “Công ty TNHH Mạnh Hùng được huyện ra văn bản thống nhất chủ trương xây dựng nhà máy chế biến gỗ dăm xuất khẩu. Ngày 24-9, huyện mới ra thông báo thu hồi đất ở địa điểm nói trên và yêu cầu công ty có trách nhiệm lập đầy đủ các thủ tục tiếp theo trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định để làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng nhà máy”. Ông Chí cho hay huyện chưa biết về việc công ty này san ủi mặt bằng.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Công ty TNHH Mạnh Hùng mới chỉ được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gỗ dăm xuất khẩu trên diện tích 4ha tại thôn An Điềm 2 với quy mô 100m3/giờ, sản phẩm là dăm gỗ xuất khẩu. Liên lạc với Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng ngày 25-9, được biết hiện công ty vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục, chưa được cấp phép đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng nhà máy.

V.HÙNG - PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên