26/11/2016 09:09 GMT+7

Chưa có cơ sở khẳng định chủ doanh nghiệp bỏ trốn

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TTO - Bà Nguyễn Thị Huệ Trinh - tổng giám đốc - và chồng là chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An hiện đang đi công tác ở nước ngoài, chưa có cơ sở xác định họ xuất cảnh rồi ở lại luôn Mỹ.

Thu hoạch cá tra tại vùng nuôi theo chuỗi liên kết sản xuất ở Công ty TNHH sản xuất thương mại Thuận An - Ảnh: Đ.VỊNH
Thu hoạch cá tra tại vùng nuôi theo chuỗi liên kết sản xuất ở Công ty TNHH sản xuất thương mại Thuận An - Ảnh: Đ.VỊNH

Ngày 25-11, ông Phạm Sơn, chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang, cho biết theo kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Huệ Trinh - tổng giám đốc - và chồng là chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An (Công ty Thuận An) hiện đang đi công tác ở nước ngoài, chưa có cơ sở xác định họ xuất cảnh rồi ở lại luôn bên Mỹ.

Cũng theo ông Sơn, trước khi đi nước ngoài xúc tiến thương mại, bà Trinh có làm giấy ủy quyền cho phó tổng giám đốc điều hành đến hết năm 2016.

Công ty cũng vừa báo cáo vẫn duy trì sản xuất kinh doanh, số công nợ, tiền lương công nhân vẫn đảm bảo thanh toán đầy đủ.

Ông Lê Văn Nưng, phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cũng cho rằng tổng giám đốc đi công tác nước ngoài có làm giấy ủy quyền lại cho cấp phó điều hành mọi việc vẫn hoạt động bình thường nên không có cơ sở nói họ bỏ ra nước ngoài.

“UBND tỉnh yêu cầu một số ban ngành theo dõi tình hình, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nếu có” - ông Nưng cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ tháng 8-2014, sau khi được Ngân hàng Nhà nước cho phép và chỉ định, Ngân hàng NN&PTNT tỉnh An Giang đã cho Công ty Thuận An vay tín chấp triển khai chuỗi liên kết sản xuất kinh doanh cá tra với một số hộ nông dân để thả nuôi cá 50ha, chưa kể vùng nuôi riêng của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, sau khi thông tin vợ chồng bà Trinh “đã ở lại nước ngoài” rộ lên những ngày gần đây, nhiều nông dân đã tìm đến Công ty Thuận An để đòi tiền bán cá, công nhân đòi nợ lương và nhiều doanh nghiệp cũng đến đòi nợ mua vật tư...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thu, phó giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh An Giang, cho biết sau khi có thông tin trên, ngân hàng này đã đến kiểm tra và báo cáo Ngân hàng Nhà nước tỉnh để cùng nắm tình hình, theo dõi sát diễn biến.

“Qua theo dõi, chúng tôi thấy hai nhà máy chế biến, vùng nuôi vẫn tiếp tục hoạt động”- ông Thu nói.

Ông Lê Trọng Nghĩa, giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh An Giang, cho biết đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về tình hình ở Công ty Thuận An, nhưng đến nay chưa có cơ sở khẳng định vợ chồng bà Trinh ở lại nước ngoài.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng có quyết định kéo dài thời gian cho vay thí điểm đối với chuỗi liên kết dọc cá tra của Công ty Thuận An đến hết tháng 5-2018.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên