29/04/2015 04:45 GMT+7

Chưa chốt danh sách VĐV bóng bàn dự SEA Games 28

 T.P. - K.X.
T.P. - K.X.

TT - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Long - trưởng bộ môn bóng bàn của Tổng cục TDTT - với Tuổi Trẻ vào hôm qua (28-4).

Ông Nguyễn Đức Long nói như vậy sau khi VĐV Đào Duy Hoàng cho rằng bộ môn bóng bàn đã chốt danh sách VĐV dự SEA Games 28 và anh không có tên. Điều này theo Hoàng là không công bằng vì anh có thành tích tốt hơn VĐV Đinh Quang Linh.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Long cho biết Đào Duy Hoàng vẫn có tên trong danh sách làm thẻ tham dự SEA Games 28. Hiện nay, đội tuyển bóng bàn VN đang tập huấn tại Trung tâm VĐV cấp cao Hà Nội với gần 20 VĐV. Tuy nhiên ban huấn luyện chỉ chọn 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) tham dự SEA Games 28. Dự kiến, ban huấn luyện sẽ tổ chức cuộc đấu tập diễn ra trong hai đợt vào ngày 5 và 8-5 để tìm ra những VĐV xuất sắc nhất dự SEA Games 28.

Ông Nguyễn Đức Long nói: “Đào Duy Hoàng sẽ tham gia các cuộc đấu tập này cùng tất cả VĐV khác. Nếu đạt thành tích tốt và không bị chấn thương, anh sẽ được xem xét lựa chọn đi Singapore tham dự SEA Games 28. Tuy nhiên, tôi phải nói thêm rằng việc tuyển chọn VĐV dự SEA Games không chỉ căn cứ trên thành tích trong nước và một vài giải quốc tế như Đào Duy Hoàng phản ảnh trên báo chí. Chọn VĐV phải phù hợp với chỉ tiêu thành tích mà bóng bàn VN đang hướng tới. Cụ thể, chỉ tiêu của bóng bàn VN tại SEA Games 28 là bảo vệ thành tích tại SEA Games 27 với 1 HCB, 3 HCĐ. Đồng thời VĐV dự SEA Games 28 còn là hạt nhân để đầu tư cho những đại hội thể thao quan trọng sau này như Asiad”.

Được biết, những nội dung được kỳ vọng tại SEA Games 28 là đơn nam (Lê Tiến Đạt), đơn nữ (Mai Hoàng Mỹ Trang), đồng đội nam và đồng đội nữ. Riêng nội dung đánh đôi, dự kiến Đinh Quang Linh sẽ kết hợp với Đoàn Bá Tuấn Anh. Ông Nguyễn Đức Long nói thêm: “Nếu xét về thành tích, Đào Duy Hoàng chưa có gì nổi bật so với các VĐV khác trong đội tuyển hiện nay. Thậm chí hai VĐV có thành tích tốt hơn Đào Duy Hoàng là Đoàn Kiến Quốc và Dương Văn Nam cũng xin được dự SEA Games nhưng không được. Tại Giải vô địch Đông Nam Á 2015 ở Campuchia vừa rồi Duy Hoàng thua cả hai trận trong nội dung đồng đội nam trước các đối thủ Campuchia”. 

Từ nay đến khi SEA Games 28 diễn ra, bóng bàn sẽ chỉ tập luyện trong nước sau khi chuyến tập huấn dự kiến tại Trung Quốc bị ngưng lại.

T.P. - K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên