16/03/2011 02:40 GMT+7

"Chú voi đang ngủ R.M sẽ tỉnh giấc"

T.P.
T.P.

TT - Trước trận Real Madrid (R.M) gặp Lyon lượt về vòng 1/16 Champions League rạng sáng mai (giờ VN), HLV đội R.M Jose Mourinho nói rằng “chú voi R.M đang ngủ sẽ tỉnh giấc” để có mặt ở tứ kết sau sáu năm chờ đợi.

TT - Trước trận Real Madrid (R.M) gặp Lyon lượt về vòng 1/16 Champions League rạng sáng mai (giờ VN), HLV đội R.M Jose Mourinho nói rằng “chú voi R.M đang ngủ sẽ tỉnh giấc” để có mặt ở tứ kết sau sáu năm chờ đợi.

Suốt sáu năm qua, lần lượt năm vị HLV hàng đầu thế giới đã đến rồi đi khỏi Bernabeu mà không thể phá cái dớp bị loại trước vòng tứ kết Champions League dù lúc nào R.M cũng hội tụ rất nhiều ngôi sao. Mùa bóng năm ngoái, chính Lyon đã tiễn đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở vòng 1/16. Đội bóng Pháp không phải là đối thủ quá đáng sợ nhưng lại kỵ rơ với R.M và chỉ thua một trong bảy cuộc đụng độ đã qua.

Trước trận lượt về này, HLV Mourinho tuyên bố mạnh mẽ trên website UEFA: “R.M không e ngại dấu chân lịch sử hay những con số thống kê. Lyon là đội bóng có chất lượng nhưng chúng tôi sẽ đánh bại họ để viết lịch sử. Mọi người hãy chờ xem chú voi đang ngủ R.M sẽ tỉnh giấc”.

Niềm tin của Mourinho càng được củng cố mạnh mẽ khi R.M có sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo - người đang cùng Messi dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với 27 bàn. Tính ở mọi đấu trường mùa này, Ronaldo đã có 37 bàn thắng. Anh trở lại sau khi nghỉ một vòng đấu ở La Liga vì chấn thương đùi trái trong chiến thắng 7-0 trước Malaga cách đây hai tuần.

Ronaldo kết hợp cùng tiền đạo đang lấy lại phong độ Karim Benzema sẽ tạo thành bộ đôi ghi bàn vô cùng lợi hại cho R.M. Benzema đang chơi rất lên chân với 19 bàn thắng từ đầu mùa. Ngoài bàn thắng vào lưới Lyon lượt đi, Benzema lập công đều đặn hai bàn/trận trong ba vòng gần nhất ở La Liga.

Kết quả hòa 1-1 trận lượt đi trên đất Pháp phần nào cũng mang lại lợi thế cho R.M. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mourinho có thể sẽ trả giá đắt trước đại diện Pháp nếu chủ quan, vì Lyon đang có phong độ rất ấn tượng với bảy trận bất bại trên mọi đấu trường và thắng dễ 2-0 trước Sochaux tại Giải VĐQG Pháp cuối tuần qua.

Ngoài cặp R.M - Lyon, đêm nay cũng diễn ra trận Chelsea - Copenhagen (THTT 2g45 ngày 17-3 trên K+1). Rất khó cho Copenhagen lật ngược thế cờ trước Chelsea trên sân khách Stamford Bridge sau khi họ đã thua 0-2 tại Đan Mạch.

T.P.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên