19/11/2013 05:15 GMT+7

Chú trọng chất lượng bền vững của giáo dục

Q.THANH
Q.THANH

TT - Chiều 18-11, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua dẫn đầu đoàn cán bộ lãnh đạo TP đến thăm, chúc mừng giáo sư - tiến sĩ Trần Thanh Đạm, giáo sư - tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn và giáo sư Ca Lê Thuần nhân Ngày nhà giáo VN (20-11).

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP, ông Đua gửi lời chúc các giáo sư mạnh khỏe, đặc biệt trân trọng những công sức, tâm huyết, trí tuệ của các giáo sư đã dành cho sự nghiệp trồng người.

Giáo sư - tiến sĩ Trần Thanh Đạm đề cao quan điểm giáo dục chính diện, theo đó cần thấy mặt tốt, mặt tích cực là chính và lấy cái tốt để xoay chuyển cái xấu. Giáo sư cho rằng một trong những bí quyết để sống lâu là phải lạc quan. Ông nhắc đến lời một bài hát Nga với đại ý cuộc sống ơi ta mến yêu người/và hi vọng cũng được người yêu lại - tức mình yêu cuộc sống thì cuộc sống sẽ yêu lại mình. “Trong dạy học cũng thế thôi, mình yêu mến học trò thì học trò sẽ yêu mến mình. Mà học trò yêu mến mình bao giờ cũng nhiều hơn là mình yêu mến học trò” - giáo sư Đạm chân tình.

Lắng nghe các ý kiến của giáo sư Đạm về phát triển sự nghiệp giáo dục của TP, ông Nguyễn Văn Đua khẳng định Ban Thường vụ Thành ủy TP luôn chú trọng đến chất lượng bền vững của ngành giáo dục TP.

if1SeZGI.jpgPhóng to
Bà Thân Thị Thư - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - tặng hoa chúc mừng TS Hồ Thiệu Hùng - Ảnh: N.Hùng

Cùng ngày, bà Thân Thị Thư - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - dẫn đầu đoàn đến thăm và chúc mừng TS Hồ Thiệu Hùng - nguyên giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM (nhiệm kỳ 1997-1998), đến thăm và chúc mừng ông Trương Song Đức, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM (nhiệm kỳ 1998-2004), nhân Ngày nhà giáo VN.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên