11/08/2017 17:03 GMT+7

Chủ tịch TP.HCM chờ dân gần 1 giờ để giải quyết khiếu nại​

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Người dân tuổi già sức yếu, nhà xa nên đến trễ gần 1 giờ trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhưng ông Phong vẫn chờ để giải quyết rốt ráo vụ khiếu kiện kéo dài đã 20 năm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với ông Nguyễn Thanh Giảng xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã 20 năm đi khiếu nại tranh chấp  về đường hẻm bị xây nhà không có lối đi - Ảnh: TỰ TRUNG
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) trao đổi với ông Nguyễn Thanh Giảng - cư dân ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh - Ảnh: TỰ TRUNG

Hôm nay (11-8), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tại trụ sở UBND TP. Cùng tham dự có đại diện các đơn vị liên quan.

70 tuổi, 20 năm đi khiếu kiện

Do nhà xa, tuổi già sức yếu, đường lại kẹt xe, ông Nguyễn Thanh Giảng (70 tuổi), ngụ ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã đến trễ.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu các ban ngành chức năng nán lại chờ để giải quyết rốt ráo vấn đề mà ông Giảng bức xúc khiếu nại dai dẳng 20 năm nay. Trong thời gian chờ đợi, ông Phong lắng nghe ý kiến của các bên liên quan về sự việc.

Tranh chấp phát sinh từ năm 1997 giữa gia đình ông Nguyễn Thanh Giảng và các hộ lân cận về phần đất dùng làm lối đi chung. Sự việc đã được các bên khiếu nại đến nhiều cấp cũng như khởi kiện ra tòa.

Đến tháng 10-2014, Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao tại TP.HCM đã có bản án về vụ kiện này. Nội dung bản án theo hướng công nhận dành phần đất hình chữ L có chiều ngang 2m, chiều dài hơn 31m với tổng diện tích gần 71 m2 cho các hộ trong đó có hộ ông Nguyễn Thanh Giảng làm lối đi chung.

Tuy nhiên cho đến nay, bản án vẫn chưa được thi hành. Qua nhiều lần giải quyết, sự việc vẫn chưa có hồi kết và hiện lối đi vào nhà ông Giảng chỉ còn rộng gần 1 mét.

Ngoài ra, mảnh đất mà gia đình ông Giảng mua từ năm 1990 và cư trú ổn định từ đó đến nay hiện vẫn chưa làm được giấy tờ với lý do “đất có tranh chấp”. Ông Giảng tha thiết đề đạt nguyện vọng được lãnh đạo TP quan tâm giải quyết lối đi cũng như hỗ trợ làm giấy tờ nhà đất để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo về việc hộ dân Nguyễn Thanh Giảng xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh khiếu nại tranh chấp về đường hẻm bị xây nhà không có lối đi - Ảnh: TỰ TRUNG
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo giải quyết vụ việc - Ảnh: TỰ TRUNG

Sớm giải quyết trong vòng 30 ngày

Sau khi lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các bên, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ những bức xúc, khó khăn mà ông Giảng và gia đình đã phải chịu đựng trong 20 năm qua.

“Việc chậm giải quyết theo bản án của tòa phúc thẩm có phần trách nhiệm của các đơn vị hữu quan”, ông Phong nhận định.

Chủ tịch TP yêu cầu Sở Tài nguyên môi trường chủ trì, phối hợp với huyện Bình Chánh và các bên liên quan nhanh chóng triển khai thực hiện bản án của tòa án. Ngoài ra, UBND huyện Bình Chánh phải tạo mọi điều kiện hỗ trợ gia đình ông Giảng làm giấy tờ nhà đất theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc triển khai thực hiện quyết định của tòa án, phía UBND huyện Bình Chánh cho biết nếu TP có chỉ đạo và tiến hành các thủ tục hành chính theo quy định, huyện sẽ tổ chức thực hiện trong vòng 30 ngày.

Nghe đến đây, ông Giảng nói: “Gia đình tôi đã gõ cửa mọi nơi, đi khắp các báo đài trong bao nhiêu năm qua. Nay được như ông chủ tịch vừa nói đây thì gia đình tôi rất mừng. Tôi mong các cấp các ngành sớm quan tâm thực hiện để gia đình tôi được ổn định cuộc sống”.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên