
Ông Akio Toyoda là tay lái bậc thầy (Master Racer) của Toyota, khi đã tự mình thử nghiệm mọi xe thể thao của hãng. Ngoài ra ông cũng đã tham gia vô số giải đua lớn nhỏ, nên hiểu rõ sức hút của một mẫu xe thể thao tới từ đâu - Ảnh: Carscoops
Trong một buổi phỏng vấn mới đây với tờ AutoNews của Mỹ, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã đập tan mọi tin đồn về việc hãng sắp ra mắt xe thể thao điện.
Cụ thể, ông khẳng định với nguồn tin uy tín số một làng xe Mỹ rằng với ông, "định nghĩa của một mẫu xe thể thao là một mẫu xe có mùi xăng và âm thanh động cơ cuốn hút".
Nếu có một lãnh đạo làng xe đã tỏ rõ đam mê với xe thể thao nói chung và xe xăng nói riêng trong một thời gian dài, đó không ai khác là Chủ tịch Toyota Akio Toyoda.
Ông là người đứng sau việc loại bỏ yếu tố "nhàm chán" đã gắn liền với xe Toyota trong nhiều thập kỷ bằng cách ra mắt các dòng sản phẩm phổ thông cá tính hơn, đồng thời đẩy mạnh đội hình xe hiệu suất cao Toyota Gazoo Racing (GR).

Dưới sự chỉ đạo của ông Akio Toyoda, Toyota đã rũ bỏ hoàn toàn mác nhàm chán trong giai đoạn một thập kỷ trở lại đây. Đội hình xe thể thao (GR) của hãng hiện cũng đa dạng hơn bao giờ hết với GR 86, GR Supra, GR Corolla và GR Yaris - Ảnh: Toyota
Vị chủ tịch Toyota đã tự tay cầm lái mọi dòng xe hiệu suất cao của hãng. Ông hiểu rõ sức hút của một mẫu xe dạng này tới từ đâu.
Vị lãnh đạo Toyota cho biết trong nội bộ Toyota luôn có những kỹ sư hay lãnh đạo "đam mê phát triển xe thể thao điện". Tuy nhiên, Toyota sẽ chỉ giới thiệu xe dạng này tới người dùng toàn cầu khi Toyota "đạt được những điều kiện phù hợp". Trong số những điều kiện này, giá bán dễ tiếp cận là yếu tố quan trọng nhất.
"Toyota là một thương hiệu phổ thông, vậy nên chúng tôi phải nghĩ tới giá bán xe ngay cả khi đó là xe điện. Một khi Toyota có khả năng bán xe điện ở mức giá dễ tiếp cận, chúng tôi mới có thể nghĩ tới một mẫu xe điện thể thao", Chủ tịch Akio Toyoda chia sẻ.

Rào cản về chi phí sản xuất dẫn tới giá bán cao là yếu tố khiến xe thể thao điện như concept Toyota FT-Se không được Toyota ưu tiên ở giai đoạn hiện tại - Ảnh: Carscoops
Ngoài ra, ông cũng cho biết mình chưa bị khả năng vận hành của xe thể thao điện thuyết phục, và nghĩ rằng đua xe điện "không quá thú vị". Ông khẳng định quan điểm của mình tới từ việc xe điện không thể đua lâu dài.
"Những cuộc đua tôi tự tay cầm lái chủ yếu là các cuộc đua sức bền. Ở thời điểm hiện tại, đua xe điện không phải đua sức bền. Đây là đua tốc độ sạc hoặc tốc độ đổi pin nhanh nhất", ông nói thêm.

Hiện Toyota đang phát triển một siêu xe đầu bảng sử dụng hệ truyền động hybrid cùng thiết kế lấy cảm hứng từ concept Toyota GR GT3 - Ảnh: Toyota
Những chia sẻ thẳng thắn của vị chủ tịch Toyota loại bỏ khả năng concept Toyota FT-Se được đánh giá rất cao vào năm 2023 sẽ có bản thành phẩm. Tuy vậy, đội hình xe hiệu suất cao của Toyota vẫn sẽ có tới 3 sự bổ sung trong tương lai gần, bao gồm hậu duệ MR2, hậu duệ Celica và một siêu xe Lexus/Toyota GR. Cả 3 dự kiến dùng hệ truyền động hybrid.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận