01/06/2015 18:33 GMT+7

Tổng giám đốc BBG bị bắt khi sắp xuất cảnh sang Lào

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Lê Minh Quang - chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn BBG bị bắt và áp giải về Hải Phòng tại cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Lào.

Văn phòng đại diện của BBG tại Hải Phòng đã tạm ngừng hoạt động - Ảnh: Tiến Thắng

Thông tin này được đại tá Phạm Duy Diên, trưởng phòng tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an TP Hải Phòng, xác nhận vào chiều 1-6 tại buổi họp báo thông tin chính thức kết quả điểu tra ban đầu hoạt động kinh doanh trái phép tại tập đoàn tài chính BBG.

Theo đại tá Diên, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp ông Lê Minh Quang, chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn BBG để điều tra về hành vi kinh doanh trái phép theo Điều 159 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Công an Hải Phòng phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an, Cơ quan ANĐT Công an TP.HCM cùng một số tỉnh, TP đã tiến hành khám xét khẩn cấp 18 trụ sở các công ty, văn phòng đại diện, chi nhánh BBG trên toàn quốc.

Qua bắt, khám xét đã thu được rất nhiều tang vật, tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Ông Quang bị bắt và áp giải về Hải Phòng tại cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Lào ngày 24-5 chứ không phải bị bắt tại Hải Phòng hoặc TP.HCM như nhiều báo thông tin trước đó.

Công an Hải Phòng tổ chức họp báo thông tin về vụ án kinh doanh trái phép tại BBG - Ảnh: Thân Hoàng

Ông Diên cũng cho biết qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Hải Phòng phát hiện từ năm 2013, trên địa bàn thành phố Hải Phòng và một số tỉnh thành phố trên cả nước xuất hiện một nhóm doanh nghiệp có tên BBG đều do một người là Lê Minh Quang (trú tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) điều hành đã tổ chức các hoạt động kinh doanh vàng trên mạng; nhận giữ hộ tiền VNĐ quy đổi ra vàng với lãi xuất cao.

Ông Lê Minh Quang bị tạm giữ tại cơ quan công an - Ảnh: T.L

Theo số liệu thu thập được của C50 Bộ Công an, từ khi thành lập đến ngày 31-3-2015, tổng số các khoản tiền chuyển đến các tài khoản của các công ty BBG và tài khoản cá nhân của Lê Minh Quang là khoảng 547 tỷ đồng và toàn bộ số tiền này đã được Quang rút ra hết (riêng tài khoản cá nhân của Quang tại Chi nhánh Ngân hàng ACB Hải Phòng là 53,2 tỉ đồng). 

Hiện trên các tài khoản này hầu như không còn số dư.

 Theo lời khai của Quang tại cơ quan điều tra, toàn bộ số tiền huy động của các nhà đầu tư tham gia “sàn vàng ảo” đã được Quang sử dụng hết. 

Tuy nhiên, Quang chưa khai nhận cụ thể số tiền được sử dụng vào những mục đích gì.

Khám xét sàn vàng BBG tại TP.HCM, Cần Thơ

Tối 1-6, nguồn tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an cho biết đã phối hợp cùng Công an TP Hải Phòng, Công an TP.HCM và Công an TP.Cần Thơ thực hiện lệnh khám xét một số sàn vàng hoạt động trái phép của Công ty BBG tại TP.HCM và TP Cần Thơ.

Nguồn tin cho biết chiều 1-6, C50 và lực lượng phối hợp đã thực hiện lệnh khám xét tại sàn vàng của Công ty BBG tại đường Cao Thắng (P2, Q.3, TP.HCM), thu giữ nhiều máy tính để bàn, máy tính xách tay, các thiết bị lưu trữ kỹ thuật số và nhiều hoá đơn, hợp đồng uỷ quyền của hàng trăm khách hàng.

Trước đó, ngày 29-5, C50 và lực lượng phối hợp cũng đã khám xét một sàn vàng khác của Công ty BBG tại đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, TP.HCM và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan tới hoạt động kinh doanh trái phép của Công ty này.

Theo công an, trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, một số chi nhánh tại TP.HCM đã tự ngưng hoạt động, đóng cửa. (G.MINH)

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên