14/05/2015 09:00 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội: ""Luật có giúp nâng chất dự báo thời tiết?"

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hỏi như vậy sau khi Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Nguyễn Minh Quang trình dự án Luật khí tượng thủy văn ngày 13-5.

Trả lời, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường Phan Xuân Dũng cho rằng luật này ra đời có rất nhiều điểm mới tác động đến công tác khí tượng thủy văn, ví dụ như tạo cơ chế xã hội hóa thì sẽ theo kinh tế thị trường, thu hút đầu tư nhằm nâng cao chất lượng, cạnh tranh việc cung cấp thông tin, dữ liệu cho Nhà nước và xã hội.

“Trong năm, mười năm nữa thì công tác khí tượng thủy văn của mình sẽ tiến tới như các nước khác, hiện đại, tự động hóa rất cao” - ông Dũng nói.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị chú trọng đến trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền, ví dụ như “việc bố trí các em xinh nhất đài truyền hình ra để dẫn chương trình dự báo thời tiết”.

* Sáng cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua các nghị quyết phê chuẩn bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn các đơn vị trong bộ máy giúp việc của Viện KSND tối cao, thành lập các viện KSND cấp cao... nhằm triển khai các quy định mới của Luật tổ chức viện KSND.

Theo đó, quyết định thành lập ba viện KSND cấp cao (tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM) trên cơ sở tách ba viện thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm của Viện KSND tối cao hiện nay.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên