11/05/2015 08:28 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cộng hòa Czech

Đ.TR (từ Prague)
Đ.TR (từ Prague)

TT - 21g30 ngày 10-5 (tức 16g30, giờ địa phương), đoàn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân xuống sân bay Václav Havel Prague, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Czech.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc Moskva Andrey Vorobyov ở Nga trước khi sang thăm Cộng hòa Czech. Ảnh: TTXVN

Nói chuyện với các đại sứ cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại một số nước châu Âu, Chủ tịch nước vui mừng khi cộng đồng người Việt luôn thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau về mặt tinh thần cũng như vật chất, sống hữu nghị, chan hòa với nhân dân nước bạn.

Cộng đồng có nhiều đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội nước sở tại và là cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam với các nước, đặc biệt là với các nước bạn truyền thống Trung và Đông Âu.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự quan tâm tới việc giáo dục thế hệ trẻ của cộng đồng người Việt, nhiều học sinh đã đạt được giải thưởng cao tại các kỳ thi sở tại và quốc tế, đem lại niềm tự hào cho cộng đồng và góp phần tạo hình ảnh tốt về Việt Nam trong mắt người dân bản xứ.

* Trước khi kết thúc chuyến thăm Liên bang Nga sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp thống đốc tỉnh Matxcơva Andrei Vorobyov; chứng kiến Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và Thống đốc Vorobyov ký thỏa thuận hợp tác TP.HCM - tỉnh Matxcơva.

Chủ tịch nước hoan nghênh việc TP.HCM và tỉnh Matxcơva ký kết thỏa thuận, tạo cơ sở pháp lý cho việc thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương. Ông đề nghị thống đốc tỉnh Matxcơva ủng hộ doanh nghiệp hai nước thành lập khu công nghiệp nhẹ tại tỉnh Matxcơva.

Đ.TR (từ Prague)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên