11/01/2014 02:54 GMT+7

Chủ tịch nước đến xem Vua Thánh triều Lê

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - 20g ngày 9-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã đến Nhà hát lớn Hà Nội xem vở cải lương Vua Thánh triều Lê (tác giả: Lê Duy Hạnh, đạo diễn: NSƯT Hoàng Quỳnh Mai, biểu diễn: Nhà hát Cải lương Việt Nam - Tuổi Trẻ ngày 4-12-2013). Đêm diễn kể câu chuyện về một bậc minh quân tiếp tục mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

AluoEJQe.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói với nghệ sĩ Mạnh Hùng: “Đã là vua thì không đeo hoa” - Ảnh: Đ.Triết

Ngay khi kết thúc vở diễn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã lên sân khấu tặng hoa và chúc mừng các nghệ sĩ. Cùng với lời khen đạo diễn Hoàng Quỳnh Mai, Chủ tịch nước đã nói chuyện qua điện thoại với tác giả Lê Duy Hạnh: “Hạnh ơi, Vua Thánh triều Lê rất hay và ý nghĩa! Mong rằng vở sẽ được biểu diễn ở nhiều nơi”.

Có một khoảnh khắc đẹp diễn ra trên sân khấu khi Chủ tịch nước ôm chặt nghệ sĩ Mạnh Hùng - người vào vai vua Lê Thánh Tông - trong bao niềm xúc động về vở diễn. “Tôi hoàn toàn bất ngờ trước những tình cảm thân tình, giản dị và nồng hậu của ông với nghệ sĩ. Nhưng Chủ tịch nước đã không tặng hoa cho tôi. Ông nói: Đã là vua thì không đeo hoa!” - nghệ sĩ Mạnh Hùng chia sẻ.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên