26/04/2013 10:40 GMT+7

Chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo! từ chức

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Fred Amoroso - chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo! - tuyên bố từ chức vào ngày 25-4. Tạm thời tiếp nhận vị trí này là Maynard Webb Jr., một nhân vật nổi bật trong làng công nghệ tại thung lũng Silicon.

JbEnkGlm.jpgPhóng to
Chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo! Fred Amoroso tuyên bố từ chức sau một năm tại vị - Ảnh: businessweek

Trong tuyên bố ra ngày hôm qua, Fred Amoroso cho hay ông cảm thấy “biết ơn và tự hào” về sự phát triển Yahoo! trong những năm qua. Tuy nhiên, ngay từ khi lên nhận chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty hồi năm ngoái ông đã dự định chỉ nắm giữ chức vụ này trong vòng 1 năm và đây là thời điểm “hợp lý” để rời đi.

Maynard Webb Jr. - cựu giám đốc điều hành Công ty dịch vụ qua điện thoại LiveOps - được chỉ định tạm thời đảm nhận vị trí do ông Amoroso để lại từ nay đến cuộc họp cổ đông thường niên năm 2013 của Yahoo! vào ngày 25-6 tới. Theo thông báo từ Yahoo!, Amoroso cũng sẽ không tham gia ứng cử vào ban quản trị công ty trong lần họp này.

Phát biểu về sự ra đi của Fred Amoroso, giám đốc điều hành Yahoo! Marissa Mayer ca ngợi “Fred là một vị chủ tịch tuyệt vời”. Cá nhân Mayer cảm thấy biết ơn khi Fred đã “tin tưởng và chỉ dẫn” cô rất nhiều trong thời gian cô mới gia nhập Yahoo!.

Mayer, 38 tuổi, từng là phó giám đốc tìm kiếm sản phẩm và kinh nghiệm tiêu dùng tại Google trước khi được bổ nhiệm làm CEO của Yahoo! vào tháng 7 năm ngoái. Hiện cô đang được kỳ vọng là người sẽ đưa Yahoo! trở về vị trí công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số trong bối cảnh dịch vụ tìm kiếm trên Internet của hãng này đang bị bao trùm trước cái bóng quá lớn của gã khổng lồ Google.

Theo AFP, thenextweb

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên