06/06/2017 14:24 GMT+7

Chủ tịch Đồng Tháp nhận sai vì lộ thông tin người tố cáo

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Trong quyết định thụ lý đơn tố cáo phó chủ tịch TP Cao Lãnh, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp lại cho ghi luôn tên người dân tố cáo và quyết định này cũng gửi cho phó chủ tịch TP Cao Lãnh biết.

Quyết định 37/QĐ-UBND-TL của UBND tỉnh Đồng Tháp đã làm lộ thông tin người tố cáo

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-6, ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thừa nhận có sơ sót trong việc ký quyết định thụ lý đơn tố cáo đối với phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đồng thời khẳng định việc để lộ thông tin người tố cáo là trái quy định pháp luật. 

Cụ thể, quyết định số 37/QĐ-UBND - TL ngày 27-3-2017 về việc thụ lý giải quyết và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo của ông V.V.Đ. (59 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) do chủ tịch Nguyễn Văn Dương  ký, có ghi rõ thông tin tên họ, địa chỉ của ông Đ.

Trong đơn, ông Đ. tố cáo ông Đặng Văn Nang - phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của chủ tịch hội đồng bồi thường và tái định cư phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách Nhà nước.

Quyết định thụ lý đơn tố cáo trên được gửi đến các cơ quan: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng và cả ông Đặng Văn Nang - phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh, cũng là người bị tố cáo.

Thời hạn kiểm tra, xác minh, kết luận và kiến nghị biện pháp xử lý nội dung tố cáo của ông Đ. là 60 ngày.

Sẽ thu hồi quyết định trái luật

Ông Phạm Tấn Xiếu - chánh văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đang thực hiện quy trình hủy quyết định số 37 nói trên vì trái pháp luật, sau tỉnh đó sẽ ban hành một quyết định mới.

Tuy nhiên, đoàn thanh tra và các cơ quan chức năng được gia nhiệm vụ kiểm tra xác minh đơn tố cáo vẫn làm việc theo đúng thời hạn được giao ban đầu.

Ông Xiếu còn cho biết thêm nguồn gốc quyết định 37 được ký căn cứ từ văn bản đề nghị của Thanh tra tỉnh Đồng Tháp. Từ đó, ban tiếp công dân tỉnh tham mưu và trình chủ tịch UBND tỉnh ký.

Sau khi phát hiện công văn sai sót, ban tiếp công dân đã tổ chức thu hồi và điều chỉnh xóa bỏ thông tin của ông Đ. nhưng vẫn giữ nguyên số quyết định thụ lý.

“Ban tiếp công dân có chủ quan và suy nghĩ đơn giản, việc điều chỉnh như vậy là không đúng. Song song với quá trình thu hồi quyết định trái luật tỉnh cũng sẽ nhìn nhận thiếu sót với phía ông Đ. Đồng thời, sẽ yêu cầu cán bộ tham mưu văn bản phải giải trình. Căn cứ giải trình sẽ có hướng xử lý tiếp theo”, ông Xiếu cho biết.

"Tôi nhận sai"

Ngày 6-6, ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thừa nhận đã ký quyết định 37 có sơ sót do chưa xem kỹ. Nội dung như quyết định là sai hoàn toàn.

Tuy nhiên theo lý giải của ông Dương việc để lộ thông tin của ông Đ. là sai sót, sơ hở về mặt pháp lý nhưng cả ông và người tham mưu công văn đều không có ác ý.

Trả lời câu hỏi việc làm lộ thông tin của người tố cáo bản thân ông có lo lắng người dân sẽ bị trả thù, ông Dương cho rằng việc này không đến nỗi như ông Đ. lo lắng.

Ông Dương cho biết bản thân ông hay ông Nang đều gặp rất nhiều những đơn tố cáo như thế này. Lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải tỏa đều là lĩnh vực nhạy cảm và người dân có tố cáo cũng là bình thường.

Ông Dương cũng phân trần: "người làm việc trong cơ quan nhà nước phải lường trước việc đó. Người dân tố cáo đúng, sai sẽ có cơ quan có chức năng giải quyết tôi nghĩ không ai đi trả thù riêng".

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên