01/11/2017 15:05 GMT+7

Chủ tịch AFC: "Các liên đoàn bóng đá phải học tập VFF"

K.X
K.X

TTO - Đó là phát biểu của ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa- chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong cuộc làm việc với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN (VFF) sáng 1-11 tại Hà Nội.

Chủ tịch AFC  Ebrahim Al Khalifa (thứ 2 từ trái sang) thăm trụ sở VFF. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa tham quan trụ sở VFF. Thực hiện: P.THẢO

Chủ tịch AFC  Ebrahim Al Khalifa có chuyến thăm 2 ngày đến VN vào ngày 31-10 và 1-11. Sáng 1-11 chủ tịch AFC đã có cuộc làm việc hơn một giờ đồng hồ với thường trực VFF với sự có mặt của người đứng đầu tổ chức này là ông Lê Hùng Dũng  - chủ tịch VFF.

Phát biểu trong cuộc làm việc, ông  Ebrahim Al Khalifa nói: “VFF đã tham gia tích cực vào tất cả các hoạt động của bóng đá châu Á. Việc đội tuyển quốc gia U20 VN lọt vào Vòng chung kết FIFA U20 World Cup tại Hàn Quốc là minh chứng cho điều này. Đội tuyển U23 VN cũng giành quyền vào Vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Chúng tôi cũng nhìn thấy sự phát triển của bóng đá nữ VN khi đội tuyển Quốc gia nữ VN đã giành Huy chương vàng tại SEA Games 2017, đồng thời ghi tên vào danh sách các đội tham dự Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 tại Jordan…  Điều này cũng minh chứng cho sự phát triển toàn diện của bóng đá VN. Tôi nghĩ VFF là một ví dụ điển mình để các Liên đoàn bóng đá châu Á khác cần phải học tập”.

Chủ tịch AFC  Ebrahim Al Khalifa chụp ảnh lưu niệm với ban chấp hành VFF. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa phát biểu trong buổi gặp mặt các thành viên ban chấp hành VFF. Thực hiện: P.THẢO

Phát biểu với chủ tịch AFC, ông Lê Hùng Dũng hy vọng AFC tiếp tục có những hỗ trợ VFF để phát triển bóng đá VN. VFF cam đoan sẽ sử dụng tốt các nguồn lực được hỗ trợ này để đưa bóng đá VN tiến lên vị thế mới.

Sau cuộc làm việc với lãnh đạo VFF, ông Ebrahim Al Khalifa đã đi thăm cơ sở vật chất của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. Chủ tịch AFC đã gặp gỡ và trò chuyện với HLV trưởng đội U19 VN Hoàng Anh Tuấn ngay trên bàn ăn của đội tuyển. Ngày mai (2-11), đội U19 VN sẽ lên đường sang Đài Loan tham dự vòng loại U19 châu Á 2018.

Chiều 1-11, chủ tịch AFC cũng có cuộc gặp với ông Nguyễn Ngọc Thiện  - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên