22/10/2014 14:08 GMT+7

Chủ tập đoàn dầu bẩn Đài Loan đối diện 15 năm tù

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Văn phòng công tố quận Đài Bắc (Đài Loan) cáo buộc tội gian lận và giả mạo đối với Ngụy Ưng Sung, một trong bốn ông chủ của tập đoàn thực phẩm Đỉnh Tân.

Ngụy Ưng Sung, một torng bốn chủ tịch của tập đoàn thực phẩm quốc tế Đỉnh Tân đang bị cảnh sát áp giải - Ảnh:AFP
Ngụy Ưng Sung, một trong bốn chủ tịch tập đoàn thực phẩm quốc tế Đỉnh Tân đang bị cảnh sát áp giải - Ảnh: AFP

 Tập đoàn thực phẩm Đỉnh Tân dính líu đến bê bối dầu bẩn tại Đài Loan trong thời gian qua.

Thời báo Đài Bắc cho biết nếu chính thức bị buộc tội, ông Ngụy có thể đối diện với mức án 15 năm tù giam. Ông Ngụy đang bị giam giữ ở huyện Chương Hoa.

Ông Ngụy cũng là cựu chủ tịch tập đoàn thực phẩm lớn thứ hai ở Đài Loan - Vị Toàn (Wei Chuan) cũng là công ty con của Đỉnh Tân. Vị Toàn bị cáo buộc đã bán thực phẩm được làm từ “dầu bẩn”.

Giới chức Đài Loan nghi ngờ rằng tập đoàn của ông Ngụy đã thu lợi khoảng 28,6 triệu USD từ việc kinh doanh sản phẩm làm từ “dầu bẩn”.

Trước áp lực của người tiêu dùng sau khi nổ ra bê bối dầu bẩn ở Đài Loan, ông Ngụy đã từ bỏ hết mọi chức vụ ở cả ba công ty con của Đỉnh Tân. Tập đoàn này tuyên bố sẽ đóng cửa công ty sản xuất và kinh doanh dầu thực phẩm ở Đài Loan.

Lãnh đạo Đài Loan, Mã Anh Cửu tuyên bố bê bối dầu bẩn là một vấn đề mang tính toàn lãnh thổ và khiến cho ngành công nghiệp thực phẩm của Đài Loan có thể sẽ lỗ khoảng 526 triệu USD.

Hơn 1.000 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, trong đó có nhiều nhà hàng và tiệm bánh ngọt nổi tiếng của Đài Loan đã rơi vào vòng xoáy bê bối “dầu bẩn” trong hai tháng qua. Nhiều doanh nghiệp đã phải cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng vì đã “vô tình” sử dụng dầu bẩn từ Đỉnh Tân và một số nhà cung cấp khác ở lãnh thổ này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên