31/07/2014 09:54 GMT+7

Chủ sở hữu M.U bán cổ phiếu trả nợ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Theo tiết lộ của ban lãnh đạo CLB Manchester United (M.U), các ông chủ đội bóng vừa phải bán đi một số lượng lớn cổ phiếu để trả nợ vì thành tích không tốt của M.U mùa giải vừa qua.

Tờ Daily Mail cho biết hôm 30-7, nhà Glazer, những người nắm quyền sở hữu M.U đã phải bán đi lượng cổ phiếu có giá trị lên đến 87 triệu bảng trên thị trường chứng khoán New York để trả nợ.

Lượng cổ phiếu mà các ông chủ sở hữu M.U phải bán ra là gần 8 triệu cổ phiếu, tương đương với 5 % quyền sở hữu đội bóng. Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của M.U là 11,42 bảng Anh. Trước đó vào năm 2012, nhà Glazer từng phải bán đi 10 % lượng cổ phiếu nắm giữ của mình.

Đây được xem là một hậu quả tất yếu của việc M.U bị đánh bật khỏi top 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải vừa qua cũng như trắng tay trên mọi đấu trường. Và theo tiết lộ mới của ban lãnh đạo đội bóng, M.U sẽ còn phải gánh chịu thiệt hại tài chính nặng nề hơn nữa nếu tiếp tục mất vé dự Champions League mùa giải năm nay.

Cách đây không lâu, M.U đã chính thức công bố bản hợp đồng quảng cáo mới ký với hãng thể thao Adidas, thay thế cho hợp đồng với Nike hết hạn vào cuối mùa giải 2014-2015. Tổng giá trị của bản hợp đồng mới đó là 750 triệu bảng, kéo dài trong 10 năm.

Nhưng theo một điều kiện trong hợp đồng, M.U sẽ chỉ có được đều đặn 75 triệu bảng mỗi năm nếu họ duy trì được thành tích lọt vào top 4 Premier League. Nếu không, việc mất vé tham dự Champions League hai hoặc nhiều mùa giải liên tiếp sẽ khiến M.U mất đi 30 % khoản tiền tài trợ mỗi năm. Tức mỗi năm M.U mất đi 22,5 triệu bảng.

Ngược lại, việc giành được một trong số các danh hiệu Premier League, Champions League hoặc FA Cup sẽ giúp M.U nhận được thêm 4 triệu bảng.

Theo công bố của đội bóng, M.U sẽ bị thất thu khoảng 35,5 triệu bảng trong mùa giải tới vì không giành được vé dự Champions League ở mùa giải vừa qua.

Trong một thông báo khác, ban lãnh đạo M.U cho biết năm vừa qua đội bóng có được khoản doanh thu vào khoản 430 triệu bảng, tính đến ngày 30-6-2014. Nhưng họ cũng thừa nhận rằng khoản lợi nhuận này có thể bị giảm đáng kể nếu thành tích của M.U không tốt trong thời gian tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên