17/05/2015 15:07 GMT+7

Chủ nhà nuôi yến đền bù thiệt hại cho hàng xóm

KHOA NAM
KHOA NAM

TT - Chủ cơ sở nuôi yến đã làm mái bạt che và tài trợ tiền nước sinh hoạt hằng tháng cho hộ ông Sầm Ngọc Thành vì tiếng ồn từ máy dẫn dụ yến, phân chim gây ra.

Ngày 16-5, ông Sầm Ngọc Thành, ngụ số 57 Nguyễn An Ninh, P.Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), cho hay gia đình ông vừa được chủ nhà nuôi chim yến bên cạnh hỗ trợ thiệt hại bằng cách làm mái bạt che và tài trợ tiền nước sinh hoạt hằng tháng.

Theo ông Thành, gần 10 năm nay gia đình ông phải chịu ảnh hưởng và sống chung với tiếng ồn từ máy dẫn dụ chim yến của nhà hàng xóm.

Gần đây, lượng chim yến dồn về đây rất nhiều tạo ra tình trạng ô nhiễm phân chim khiến hoạt động kinh doanh ăn uống của gia đình ông Thành gặp khó.

Ông Thành đã nhiều lần phản ảnh nhưng chủ nhà nuôi chim phớt lờ, phải tới khi ông dọa phản ảnh vụ việc tới chính quyền địa phương thì mới được nhà hàng xóm quan tâm.

Ông Dương Minh Hoàng (ngụ Q.5, TP.HCM) cho biết có thuê hai tầng trên của căn nhà số 273 Nguyễn Trung Trực (đâu lưng với nhà ông Thành) để nuôi yến đã chín năm nay. Còn tầng trệt căn nhà này là showroom của một công ty chế biến và kinh doanh sản phẩm tổ chim yến.

“Tôi biết việc nuôi chim yến giữa khu dân cư là không phù hợp, hợp đồng thuê nhà cũng chỉ còn chưa đầy hai năm nữa là chấm dứt. Sau thời điểm đó, tôi sẽ tìm nơi nuôi yến ở ngoại thành theo quy định” - ông Hoàng nói.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên