21/10/2011 22:49 GMT+7

Chủ nhà ngoan cường

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cùng có chiến thắng đậm trong ngày ra quân, do vậy đội nào thắng tiếp trận thứ nhì xem như chạm tay vào chiếc cúp vô địch cùng phần thưởng 20 ngàn USD, trận U-23 VN gặp U-23 Uzbekistan diễn ra tối 21-10 khá hấp dẫn và hào hứng.

TTO - Cùng có chiến thắng đậm trong ngày ra quân, do vậy đội nào thắng tiếp trận thứ nhì xem như chạm tay vào chiếc cúp vô địch cùng phần thưởng 20 ngàn USD, trận U-23 VN gặp U-23 Uzbekistan diễn ra tối 21-10 khá hấp dẫn và hào hứng.

So với trận thắng Myanmar 5-0 thì trận này HLV Goetz đã có tới năm sự thay đổi so với trận thắng Myanmar 5-0 là Tuấn Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Tùng cùng Long Giang được xếp đá chính thay cho thủ môn Bửu Ngọc, hậu vệ Quốc Long, tiền vệ Văn Bình, tiền đạo Hoàng Thiên và trung vệ Anh Quang.

Ưu thế vượt trội về thể hình và thể lực của Uzbekistan gần như không phát huy được trong hiệp một do vấp phải sự chống trả khôn ngoan của đội chủ nhà khi họ chia nhau canh phòng trên toàn sân, tích cực áp sát để tranh chấp trong bóng sệt lẫn bóng bổng. Việc xếp Trọng Hoàng đá tiền vệ trung tâm cùng Hoàng Thịnh cho thấy đây là sự bố trí hợp lý. Không chỉ cầm bóng, tổ chức tấn công tốt, Trọng Hoàng còn có khả năng đánh chặn khá lỳ đòn, nhờ vậy mà anh đã chia lửa khá nhiều cho tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh.

Trái với dự đoán, U-23 Việt Nam chính là người tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn đối phương. Và giá như biết chăm chút hơn, vì đồng đội nhiều hơn và quyết đoán hơn thì bàn thắng đã đến trong ba cơ hội ngàn vàng phút 3, 32 và 45.

Có khá nhiều điểm nhấn thú vị lẫn kịch tính trong hiệp nhì. Thủ môn Tuấn Mạnh khá nhàn rỗi ở hiệp một thì sang hiệp hai lâm vào cảnh vất vả bởi sự bắn phá dữ dội của đối thủ. Uzbekistan chủ trương đá áp sát, dùng lợi thế cao to về thể hình để phá vỡ lối chơi kỹ thuật bằng bóng sệt của chủ nhà. Lưới của U-23 Việt Nam rung lên vào phút 53 sau cú chuyền bóng bất cẩn của trung vệ Huỳnh Phú. Nhưng, chỉ đúng ba phút sau đó, Văn Quyết đánh đầu ngược đầy bất ngờ từ quả đá phạt của Thành Lương, gỡ hòa 1-1.

Bất lợi đến với Việt Nam vào phút 64 khi hậu vệ trái Ngọc Anh chơi thô bạo với đối phương, nhận thẻ vàng thứ nhì thành thẻ đỏ. Một sai lầm không thể chấp nhận được của hậu vệ này. Tình huống phạm lỗi ấy hệt như chiếc thẻ đỏ mà Ngọc Anh nhận ở vòng 1/16 Asiad năm ngoái tại Quảng Châu (Trung Quốc) trong trận gặp CHDCND Triều Tiên - tình huống giữa sân không nguy hiểm, vậy mà Ngọc Anh cố tình bay thẳng vào chân đối phương!

10 chống 11, HLV Goetz đành phải thay một loạt cầu thủ để bù đắp cho việc khuyết người nơi hàng thủ khi đưa Hoàng Thiện, Văn Bình, Mạnh Dũng, Anh Quang vào đá thay cho Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thành Lương và Thành Lương. Thú vị ở chỗ mất người nhưng chủ nhà lại chơi tưng bừng hơn, bọc lót cho nhau chặt chẽ khiến cho nhiều người khó tin rằng bất lợi về nhân sự đang ở phía Việt Nam.

Và giá như Mạnh Dũng tỉnh táo hơn thì Uzbekistan đã khóc hận vào phút 90+5: từ pha phản công nhanh dọc cánh trái, Hoàng Thiên tỉa bóng ngang vào trung lộ, hậu vệ đối phương mất đà. Một mình một bóng, Mạnh Dũng cố tình sút cực mạnh trong thế mất chân trụ. Bóng vọt lên trời cao để lại sự nuối tiếc vô hạn.

Một điểm trước đội bóng đến từ Trung Á mạnh hơn mình về nhiều mặt không phải là kết quả tồi. Nhưng, tiếc nhất vẫn là sự phung phí hoặc kém may mắn của đội chủ nhà vào tối 21-10 với những pha sút cầu môn…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên