23/10/2014 11:01 GMT+7

Chú gấu nâu sống lâu nhất thế giới chết ở tuổi 35

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Varvara - chú gấu nâu được cho là sống lâu nhất thế giới, vừa qua đời tại một vườn thú ở St Petersburg (Nga).

Năm nay Varvara 35 tuổi, gần gấp đôi tuổi thọ trung bình của gấu nâu trong tự nhiên và tương đương 150 năm tuổi ở con người.

Gấu nâu Varvara tại Vườn thú Leningrad - Ảnh: Itar-Tass

Varvara chào đời tại Vườn thú Leningrad vào năm 1979 và nhanh chóng trở thành "ngôi sao" của vườn thú. Hồi tháng 6 qua, vườn thú đã tổ chức mừng sinh nhật thứ 35 cho nó.

Vào thời điểm đó, Varvara đã bắt đầu ốm yếu và nằm nghỉ phần lớn thời gian trong ngày, nhưng vẫn ăn được nhiều các món ưa thích như trái cây, cá hồi và thỏ, theo thông tin từ vườn thú.

Theo các nhà khoa học, tuổi thọ trung bình của loài gấu nâu trong tự nhiên là 15-20, và ngoài Varvara ra, hiện không có chú gấu nào khác được nuôi nhốt mà sống tới 35 năm.

Theo người phát ngôn Vườn thú Leningrad, Varvara là gấu nâu sống thọ nhất cho đến nay.

"Động vật ở các vườn thú sống lâu hơn đồng loại ngoài hoang dã, do chúng không phải đối mặt với nguy hiểm, có nhiều lựa chọn tốt và đa dạng cũng như được chăm sóc sức khỏe tốt", người này nói - Hãng tin Itar-Tass trích đăng.

Trong một tuyên bố đăng trên VK - trang mạng xã hội của Nga, các nhân viên vườn thú đã gửi lời cảm ơn các du khách đã đến thăm Varvara hơn ba thập kỷ qua.

Trong 35 năm cuộc đời mình, Varvara và bạn đời Minya đã sinh được 29 chú gấu con!

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên