15/04/2016 11:48 GMT+7

Chủ đầu tư xin rút ý định làm thủy điện khu bảo tồn

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Vụ xin làm thủy điện trong khu bảo tồn, chủ đầu tư đã gửi thông báo xin rút các đề xuất, hủy ý định làm thủy điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng.

Vị trí mà Công ty 30-4 xin làm thuỷ điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai. Ảnh: B.D
Vị trí mà Công ty 30-4 xin làm thuỷ điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai - Ảnh: B.D

Ngày 15-4, Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết Công ty TNHH MTV 30-4, đơn vị đề xuất UBND tỉnh Gia Lai cho khảo sát bổ sung và đưa vào quy hoạch hai công trình thủy điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng đã gửi thông báo xin rút các đề xuất, hủy ý định làm thủy điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng.

Trước đó, ngày 14-4 Công ty 30-4 cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai và các đơn vị liên quan xin hủy kết quả khảo sát ban đầu khu vực làm thủy điện.

Công ty này cho rằng kết quả ban đầu còn chưa đầy đủ, cần đánh giá lại. Tuy nhiên đến sáng 15-4 thì Công ty 30-4 đã thông báo hủy toàn bộ các đề xuất.

Xác nhận lại với Tuổi Trẻ, đại diện Công ty 30-4 nói: “Đúng là chúng tôi xin rút, chúng tôi dừng kết quả khảo sát, đánh giá tác động môi trường. Nghĩa là chúng tôi dừng hẳn ý định xin xây thủy điện Suối Say 1 và Suối Say 2 trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó Công ty TNHH MTV 30-4 Gia Lai, trụ sở ở đường Lê Duẩn, TP.Pleiku, Gia Lai đã gửi tờ trình cho UBND tỉnh Gia Lai đề nghị bổ sung vào quy hoạch hai công trình thủy điện Suối Say 1, 2 trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai.

Sau đó UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn cùng chủ đầu tư đi khảo sát, cho ý kiến.

Sự việc được báo Tuổi Trẻ thông tin. Nhiều cơ quan tại Gia Lai và dư luận phản đối quyết liệt về dự án này, một khi triển khai sẽ tác động xấu đến hệ sinh thái và diện tích tự nhiên của Khu bảo tồn có độ che phủ lớn nhất Tây nguyên này (đạt 98%).     

Vị trí mà Công ty 30-4 xin làm thuỷ điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai. Ảnh: B.D
Vị trí mà Công ty 30-4 xin làm thủy điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai - Ảnh: B.D
Vị trí mà Công ty 30-4 xin làm thuỷ điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai. Ảnh: B.D
Vị trí mà Công ty 30-4 xin làm thủy điện trong Khu bảo tồn Kon Chư Răng, tỉnh Gia Lai - Ảnh: B.D
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên