22/08/2017 10:53 GMT+7

​Chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire tự tháo dỡ diện tích vi phạm

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Không đợi cưỡng chế, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire xin được tự tháo dỡ và đến sáng nay đã tháo dỡ 5/15 hạng mục công trình sai phạm.

Chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire tự tiến hành tháo dỡ phần diện tích sai phạm - Ảnh: TIẾN LONG

Sáng 22-8, đoàn công tác của UBND quận 2 do ông Nguyễn Tấn Thành - phó Phòng Quản lý đô thị quận 2 - làm trưởng đoàn chuẩn bị cưỡng chế tháo dỡ phần diện tích sai phép tại dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire). Tuy nhiên, Công ty cổ phần TDS - chủ đầu tư dự án đã xin được tự tháo dỡ.

Khi đoàn công tác có mặt, chủ đầu tư đã tháo dỡ 5/15 hạng mục công trình sai phạm và đang tiếp tục tháo dỡ phần còn lại. Đại diện chủ đầu tư đã xin tự tháo dỡ phần diện tích vi phạm đến hết ngày 22-9-2017.

Đoàn công tác đã lập biên bản chấp thuận kiến nghị của chủ đầu tư và yêu cầu nếu hết thời hạn nói trên, chủ đầu tư không tháo dỡ hết toàn bộ công trình vi phạm, UBND quận 2 sẽ thực hiện cưỡng chế buộc thi hành quyết định xử phạt.

Mọi thiệt hại tài sản do quá trình cưỡng chế gây ra chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng phải chịu toàn bộ chi phí thuê mướn lao động, phương tiện thực hiện cưỡng chế ngày 22-8.

Chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire tháo dỡ phần diện tích sai phạm - Ảnh: TIẾN LONG

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, cuối tháng 7-2017, UBND TP.HCM có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với Công ty cổ phần TDS, đơn vị đang triển khai dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire) với mức phạt 1 tỉ đồng. ​

Đây là mức phạt tiền cao nhất đối với vi phạm trong hoạt động xây dựng được quy định trong nghị định số 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ (quy định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng... ). Và cũng là mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng từ trước đến nay tại TP.HCM.

Trước đó, ông Trần Trọng Tuấn - giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho biết sở đồng tình với phương án để chủ đầu tư tự tháo dỡ do công trình đang thi công, ngoài phần vi phạm còn có các hạng mục khác, nếu cưỡng chế tháo dỡ sẽ ảnh hưởng đến công trình.

Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư cố tình chây ì tháo dỡ, sở cương quyết xử lý tới cùng.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên