Vụ “lùm xùm” tại chung cư Quốc Cường Gia Lai:
Sau hơn ba giờ đối thoại khá căng thẳng, đến 13g cùng ngày, hai bên ra về mà vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về vấn đề trả lãi chậm bàn giao căn hộ. Trước đó tại buổi đối thoại, bà Nguyễn Thị Như Loan - chủ tịch HĐQT của QCGL - thay mặt chủ đầu tư xin lỗi toàn bộ cư dân trong chung cư QCGL 1, đồng thời cam kết sẽ yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm nhanh chóng kiểm tra, xử lý những sự cố kỹ thuật cũng như vấn đề chất lượng công trình theo hướng tốt nhất có thể.
Riêng vấn đề về lãi suất phạt chậm bàn giao nhà, bà Loan kêu gọi các cư dân cùng bàn bạc để thống nhất một tỉ lệ mà chủ đầu tư có thể chịu đựng được trong khả năng tài chính và khách hàng có thể thỏa mãn một phần.
Theo bà Loan, công trình chậm tiến độ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân khách quan là khó khăn kinh tế, ngân hàng thắt chặt tín dụng bất động sản, đặc biệt là nhiều khách hàng chậm nộp tiền theo tiến độ hợp đồng. Số liệu từ QCGL cho biết chỉ có 25% khách hàng nộp tiền đúng tiến độ hợp đồng góp vốn, trong khi có đến 75% khách hàng chậm nộp tiền, thậm chí nhiều khách hàng chậm nộp 2-3 năm.
Theo thông tin chúng tôi có được, khoảng 20 hộ dân tại chung cư QCGL 1 đã liên hệ với văn phòng luật sư để tiến hành các thủ tục khởi kiện chủ đầu tư.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận