04/09/2012 02:10 GMT+7

"Chú chim Robin lại nhảy nhót"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Khoảng một giờ sau khi Arsenal hạ Liverpool 2-0 tại Anfield ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), nhiều CĐV đội Arsenal đã ngóng chờ tin tức từ sân St. Mary’s của đội Southampton khi Manchester United (M.U) có chuyến làm khách tại đây.

TT - Khoảng một giờ sau khi Arsenal hạ Liverpool 2-0 tại Anfield ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), nhiều CĐV đội Arsenal đã ngóng chờ tin tức từ sân St. Mary’s của đội Southampton khi Manchester United (M.U) có chuyến làm khách tại đây.

Một mặt, CĐV Arsenal muốn xem các cầu thủ M.U thi đấu thế nào trong trận đấu thứ 1.000 dưới thời HLV Alex Ferguson. Mặt khác, họ cũng muốn chứng kiến đứa con cưng một thời Robin Van Persie trình diễn ra sao.

Nhiều người bất ngờ khi M.U hai lần bị đội mới lên hạng vượt lên dẫn trước. Nhưng đến cuối trận, chương trình điểm tin trên kênh truyền hình nhảy lên dòng chữ: “Hat-trick của tân binh người Hà Lan Robin Van Persie nhấn chìm Southampton”. Thật tình, chúng tôi dù chỉ yêu quý Arsenal nhưng rất vui cho Robin Van Persie.

Từ lâu Van Persie còn được người hâm mộ gọi là “Rockin’ Robin” theo bài hát của Bobby Day sáng tác năm 1958. Trong tiếng Anh, chữ rock có nhiều nghĩa, riêng về động từ nó có nghĩa lắc lư nhảy nhót và cũng có nghĩa là “giỏi” (ví dụ nếu ai nói với bạn “You rock!”, bạn nên vui vì họ khen bạn giỏi, bạn rất tuyệt!).

Bài hát của Bobby Day được nhiều người biết đến hơn cả là phiên bản do Michael Jackson hát lại năm anh 14 tuổi, làm thế giới ngỡ ngàng vì giọng hát khỏe khoắn cao vút không ai bì được. Bài này cũng ghi dấu tên tuổi Michael Jackson như một ca sĩ solo đỉnh cao và là bài được yêu thích nhất trong album đầu tay Got to be there của ca sĩ người Mỹ này, sau khi anh rời nhóm Jackson Five để hát riêng.

Như tôi đã viết, khi Robin Van Persie còn chơi cho Arsenal, robin là tên một loài chim ức đỏ có ngoại hình rất dễ thương. Tên bài hát Rockin’ robin có nghĩa là “Chú chim robin nhảy nhót”, hoặc “Robin tuyệt quá”. “Chú chim robin nhảy nhót trên ngọn cây cả ngày/Lắc lư, đu đưa và hát bài hát của mình/Tất cả những con chim nhỏ trên phố Chim Giẽ/Đều thích được nghe robin hót chíp chíp chíp”.

Nhân tiện, vì chim giẽ hay run (không phải vì run sợ mà vì ngoại hình run bẩm sinh) nên tiếng Việt có câu “run như giẽ”. Ắt hẳn đó cũng là tâm trạng của CĐV đội khách M.U khi Southampton dẫn trước 2-1 đến tận phút 86. Nhưng chỉ trong ít phút cuối trận, Robin Van Persie đã ghi hai bàn liên tiếp giúp M.U có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Nhiều người không tin Robin Van Persie có thể làm được điều này khi ít phút trước anh đã đá hỏng một quả phạt đền.

Hat-trick của Van Persie như món quà mừng trận đấu thứ 1.000 mà ông Ferguson cầm quân cho đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, “quỷ đỏ” vẫn có rất nhiều nỗi lo vì cả ba trận từ đầu mùa tới giờ trận nào họ cũng bị thủng lưới. Southampton vừa lên hạng cũng làm họ chạy bở hơi tai và phải nhờ Van Persie xuất sắc mới cứu vãn được. Đó là chưa kể trận khai mạc thua Everton 0-1 - trận đấu mà Fellaini của Everton thật sự “khủng bố” hàng phòng ngự “quỷ đỏ”. Nếu thủ môn De Gea không thi đấu xuất thần, có lẽ tỉ số còn đậm hơn cho đội bóng áo xanh.

HLV Ferguson cần phải xem lại tuyến phòng ngự một cách nghiêm túc nếu muốn giành chức vô địch từ tay “những người hàng xóm ồn ào” Manchester City.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên