10/03/2016 11:48 GMT+7

​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Con chim cánh cụt không cho ai đụng vào mình trừ ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi, người cứu mạng nó trên một bãi biển Brazil năm 2011.

Ông Joao Pereira de Souza và con chim cánh cụt tên Dindim - Ảnh: BoredPanda
Ông Joao Pereira de Souza và con chim cánh cụt tên Dindim - Ảnh: BoredPanda

Lúc đó con chim cánh cụt Magellan Nam Mỹ, được đặt tên Dindim, đang trong tình trạng sắp chết, toàn thân phủ đầy dầu. Ông De Souza đã mang nó về, lau sạch cho nó, cho nó ăn uống...

Sau khi khỏe lại, Dindim cứ lưu luyến không muốn rời đi. Tuy nhiên cuối cùng nó vẫn phải đi. Một năm sau, De Souza bất ngờ khi thấy nó lại xuất hiện. Rồi đều đặn những năm sau, nó đều trở về "thăm" ông.

Ước tính quãng đường nó đã vượt qua để đến gặp De Souza là 8.000km. Thường nó đến vào tháng 6 và rời đi vào tháng 2 hàng năm.

Ông De Souza đang nựng nịu Dindim

"Tôi yêu nó như con và tôi tin rằng nó cũng yêu tôi", ông De Souza nói với Globo TV. "Mỗi năm, tôi thấy nó tình cảm hơn và thậm chí hạnh phúc hơn khi nhìn thấy tôi", ông kể.

Ông cũng cho biết ngoài ông ra, nó không cho ai khác đụng vào. 

"Tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này. Tôi nghĩ con chim cánh cụt tin ông Joao là một phần của gia đình nó. Khi nhìn thấy ông ấy, nó lúc lắc cái đuôi như con chó mừng chủ và kêu lên đầy vui thích", nhà sinh vật học Joao Paulo Krajewski nói.

Mỗi năm Dindim đều về thăm ân nhân
Họ vui chơi bên bờ biển
Chú chim cánh cụt đáng yêu Dindim

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên