12/03/2016 11:08 GMT+7

"Chú chim cánh cụt Dindim rung động trái tim con người"

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng câu chuyện chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng đã tạo nên một hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trên cộng đồng mạng.

Chú chim cánh cụt đáng yêu Dindim

Sau hơn một ngày TTO đăng tải bài viết và clip này, tính đến đầu giờ chiều 11-3 đã có gần 100 ý kiến tham gia bình luận.

Đây cũng là một trong những bài viết được đọc nhiều nhất trên TTO, đồng thời cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Trong các ý kiến bình luận, hầu hết đều bất ngờ, thậm chí cảm phục về chú chim cánh cụt có tình có nghĩa khi hằng năm đều nhớ và vượt 8.000km đến thăm người đã cứu mạng mình.

Bạn đọc nick name Single Firefly viết: “Chỉ là một chú chim cánh cụt, nhưng chú chim này làm cho con người phải ngưỡng mộ vì lòng chung thủy, nghĩa tình và biết ơn người cứu mạng”.

Tìm hiểu về đặc tính của loài chim này, bạn đọc Lê Nguyên phân tích: “Đây là loài chim Magellanic penguin, cánh chỉ dùng để bơi chứ không bay được. Hằng năm, chúng phải thiên di bằng cách bơi trên biển hàng ngàn kilômet và quay lại bờ biển cũ để tiếp tục sinh sản. Vượt hàng ngàn kilômet biển để sống sót trở về với bao nguy hiểm rình rập như cá mập, cá voi sát thủ, con người, bão tố... đã là một kỳ công, huống gì chú chim này trở về thành công sau 3, 4 lần thiên di gian khổ như vậy. Một điểm đặc biệt của loài chim này là chúng rất chung thủy, sau khi thiên di trở về, chim trống sẽ tìm về đúng vị trí tổ cũ để chờ đợi chim mái năm xưa trở về!”.

Từ câu chuyện nhỏ về cách cư xử của một loài chim, nhiều bạn đọc cho rằng qua đây con người nên gửi đến nhau thông điệp lớn hơn, đó là: Hãy bảo vệ muôn loài sinh vật đang chung sống trên hành tinh xanh của chúng ta!

Ông De Souza đang nựng nịu Dindim

Bạn đọc Hoàng Đức Đạt viết: “Thiên nhiên kỳ diệu thay! Con chim cánh cụt làm lay động loài người! Hãy bảo vệ muôn loài sinh vật đang chung sống với chúng ta trên hành tinh xanh của chúng ta!”. Bạn đọc Lê Nguyên bổ sung: “Mong rằng câu chuyện này sẽ thức tỉnh lương tri của những người thích săn bắt, bẫy thú, phá rừng... Bản thân mỗi người trong chúng ta cũng nên suy ngẫm câu chuyện này, đừng nghĩ rằng chỉ có con người mới là sinh vật thượng đẳng, cuộc sống mới có giá trị cần phải được bảo vệ, còn các loài sinh vật khác thì không, cứ tha hồ lạm sát chẳng có tội gì cả”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên