05/01/2017 08:33 GMT+7

Chú bộ đội trong mắt các trò nhỏ

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Sân Trường tiểu học Đặng Văn Ngữ rộn ràng tiếng hát của những cô chú trong đội văn nghệ cựu nghệ sĩ quân đội và triển lãm 100 bức ảnh “Người chiến sĩ hôm nay” do liên đội trường phối hợp với Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức.

Học sinh thích thú xem triển lãm dưới sân trường - Ảnh: K.ANH
Học sinh thích thú xem triển lãm dưới sân trường - Ảnh: K.ANH

Không chỉ có thao trường huấn luyện với súng đạn, xe tăng, còn có những hình ảnh gần gũi của cuộc sống như người lính giúp dân lao động sản xuất, tăng gia, tham gia đội ngũ y bác sĩ cứu người. Trong đó, bức hình chú bộ đội ẵm một bạn nhỏ vượt làn nước lũ dưới cơn mưa khiến nhiều bạn xúc động.

Các bạn học sinh nữ tỏ ra khá thích thú với các nữ dân quân tự vệ, tay cầm súng trong trang phục của người dân quân. “Thường thì triển lãm trong bảo tàng là hình ảnh chiến tranh tàn khốc. Hôm nay em mới được thấy các cô chú bộ đội ngoài việc huấn luyện còn làm rất nhiều công việc như bác sĩ, thợ chế tạo vũ khí” - bạn Gia Hân, học sinh lớp 5, chia sẻ.

Thầy Nguyễn Tất Bình, tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Đặng Văn Ngữ (Q.Phú Nhuận), cho biết mô hình đưa bảo tàng đến với trường học được liên đội trường thực hiện từ năm học trước, được nhiều trường khác học tập. Đến nay đã có hơn chục chuyên đề được triển lãm tại trường.

“Cùng với việc đưa các em đến bảo tàng tham quan, học tập thì việc mời các bảo tàng tổ chức những chuyên đề triển lãm tại trường sẽ tạo điều kiện để học trò được tìm hiểu kỹ hơn. Các chuyên đề được chúng tôi chọn lọc phù hợp với lứa tuổi để các em dễ dàng cảm nhận” - thầy Bình nói.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên