Xe
03/10/2011 09:57 GMT+7

Chrysler thu hồi Dodge và Jeep để thay động cơ

ANH NGỌC (Theo wsj)
ANH NGỌC (Theo wsj)

TTO - Chrysler phải thu hồi một số xe Dodge và Jeep đời 2012 được trang bị động cơ V6, dung tích 3,6 lít vì thiếu sót trong quá trình sản xuất. Thiếu sót này có thể dẫn đến động cơ bị hư hỏng nặng.

quyhfdd1.jpgPhóng to

Jeep Grand Cherokee 2012 trong diện thu hồi

Công ty đã nộp hồ sơ báo cáo sự việc đến Cơ quan An toàn giao thông (NHTSA) hôm 1-10. Theo báo cáo, cuộc thu hồi này bao gồm các kiểu xe Chrysler 2000, Town và Country, Dodge Charger, Durango, Grand Caravan, Journey models và Jeep Grand Cherokee được sản xuất từ ngày 31-8 đến 13-9-2011. Tổng cộng có 657 xe.

Chrysler cho biết dù công ty chưa nhận được khiếu nại nào của khách hàng, nhưng trong việc kiểm tra lịch công tác sản xuất trong từng công đoạn, công ty đã phát hiện trong thời gian kể trên có thiếu sót trong công đoạn kiểm tra vệ sinh blốc máy.

Do vậy những động cơ được sản xuất trong thời gian này có thể còn sót “ba dớ” (những mảnh vụn kim loại) trong động cơ, có thể sẽ làm đứng máy và gãy “tay bi en” (nối từ pittông đến cốt máy), gây tai nạn cho khách hàng.

Chrysler nhấn mạnh tình trạng này chỉ liên quan đến 657 xe đã được giao cho đại lý và chỉ một số ít được bán cho khách hàng. Những xe này sẽ được công ty thay thế động cơ khác hoàn toàn miễn phí ngay trong tháng này.

ANH NGỌC (Theo wsj)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên