25/06/2016 13:38 GMT+7

Chris và Liam Hemsworth - ai là người hùng Hollywood?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Là cặp anh em hiếm hoi hoạt động điện ảnh với tần suất ngang ngửa, độ phủ sóng không hơn không kém…, Chris và Liam Hemsworth là hai đối thủ "đáng nể" của nhau.

Chris và Liam Hemsworth

Họ có hướng đi không mấy giống nhau, Chris tập trung vào dòng phim hành động và bom tấn viễn tưởng, trong khi Liam đi theo hướng ngôi sao thần tượng.

Chris Hemsworth đoạt 9 giải thưởng trong đó có một đề BAFTA cho Ngôi sao đang lên, riêng Liam có 6 giải. 

Năm 2009

 

Hai vai diễn trong phim điện ảnh của Chris và Liam - Ảnh IMDB
Hai vai diễn trong phim điện ảnh của Chris và Liam - Ảnh: IMDb

Điều thú vị là cả hai anh em đều tấn công màn bạc bằng vai nhỏ trong bom tấn. Chris tham gia phần mới của loạt phim nổi tiếng Star Trek của đạo diễn J. J. Abrams có doanh thu 385,7 triệu USD.

Liam đóng phim thảm họa trái đất Knowing thu về 187,9 triệu USD. Mối duyên này là bước đệm để họ phát triển cùng xu hướng phim siêu anh hùng về sau.

Năm 2010

 

Chris cầm súng trong Ca$h còn Liam lãng tử trong The Last Song - Ảnh IMDB
Chris cầm súng trong Ca$h còn Liam lãng tử trong The Last Song - Ảnh: IMDb

Liam lần đầu tiên đóng vai chính bên Miley Cyrus trong thể loại diễm tình The Last Song. Tuy không thành công như mong đợi song Liam lại nhận được vài giải thưởng ở Hollywood, cũng như kết đôi với nàng công chúa Disney một thời gian ngắn.

Riêng Chris thử sức với phim độc lập Ca$h nhưng ít được nhắc đến do công tác quảng bá kém, phim cũng hoàn toàn thất bại.

Năm 2011

 

Chris suýt trượt vai Thần Sấm và được trao cơ hội thứ hai từ phía đạo diễn Kenneth Branagh và hãng Marvel - Ảnh IMDB
Chris suýt trượt vai Thần Sấm và được trao cơ hội thứ hai từ phía đạo diễn Kenneth Branagh và hãng Marvel - Ảnh: IMDb

Cuộc tranh tài đầu tiên giữa hai anh em nổ ra khi họ đến thử vai Thần Sấm trong phiên bản điện ảnh Thor. Hãng Marvel từ chối Liam và chọn Chris (lúc này mới 25 tuổi) trở thành người hùng mới của siêu phẩm đầu tư 150 triệu USD.

Trong khi Chris Hemsworth một bước thành sao sau doanh thu 449 triệu USD của Thor thì chàng Liam “im hơi lặng tiếng” suốt cả năm không nhận bất kì dự án nào.

Năm 2012

 

Mỗi người mỗi vẻ khi vào vai người hùng màn bạc - Ảnh IMDB
Mỗi người mỗi vẻ khi vào vai người hùng màn bạc - Ảnh IMDB

Thành công của Thor mang Chris vào hàng ngũ diễn viên triển vọng được săn đón nhất nhì Hollywood, bằng chứng là anh đã ký bốn hợp đồng. Trong khi đó, Liam nhận được lời mời quan trọng từ nhà sản xuất The Hunger Games để vào vai thứ chính.

Hai phim của Liam là The Hunger GamesThe Expendables 2 đạt tổng doanh thu khoảng 1 tỷ USD, chưa bằng The Avengers mà Chris thủ vai Thần Sấm có 1,5 tỷ USD toàn cầu. Chưa kể, Chris còn có The Cabin in the WoodsSnow White and the Huntsman ăn khách.

Năm 2013

 

Sự chuyển hướng trong dòng phim tâm lý mang lại thành công cho Chris còn Liam thì trưởng thành hơn về ngoại hình - Ảnh IMDB
Sự chuyển hướng sang dòng phim tâm lý mang lại thành công cho Chris còn Liam thì trưởng thành hơn về ngoại hình - Ảnh: IMDb

Kiên nhẫn theo hướng nam thần, soái ca… Liam chọn dự án nhỏ Love and Honor lấy bối cảnh chiến tranh Việt Nam để khắc họa chuyện tình. Một lần nữa anh có vẻ không duyên với thể loại tình cảm lãng mạn (phim chỉ thu 16,7 ngàn USD).

Cả hai phim sau đó của Liam là ParanoiaEmpire State cũng có doanh thu kém. Trong khi Rush của Chris thuộc đề tài tâm lý xã hội lại được nhiều nhà phê bình khen ngợi.

Tương tự như Chris trở lại với Thor: The Dark World, Liam cũng có mặt trong phần tiếp của The Hunger Games: Catching Fire. Điều đáng nói là hai phim cùng chiếu trong tháng 11 và cùng có doanh số xấp xỉ.

Năm 2014

 

Liam Hemsworth thể hiện cảm xúc đa chiều hơn trong phim Cut Bank - Ảnh IMDB
Liam Hemsworth thể hiện cảm xúc đa chiều hơn trong phim Cut Bank - Ảnh: IMDb

Dù không nhận phim để dành thời gian xả hơi cũng như chăm sóc gia đình, Chris vẫn được People bầu là Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới ở tuổi 30.

Riêng Liam chăm chỉ trên trường quay Cut BankThe Hunger Games: Mockingjay - Part 1 - bộ phim giúp Liam giữ nhiệt truyền thông.

Năm 2015

 

Cảnh trong phim Vacation (Chris) và The Dressmaker (Liam) khá thành công - Ảnh IMDB
Cảnh trong phim Vacation (Chris) và The Dressmaker (Liam) khá thành công - Ảnh: IMDb

Chris và Liam cùng “đổi gió” với phim hài. Trong Vacation, Chris vào vai Stone Crandall - một gã đàn ông sang chảnh thích ái ân còn Liam làm đàn ông chân chính cạnh đàn chị Kate Winslet trong The Dressmaker - phim sẽ được phát hành lại vào tháng 9 năm nay.

Đây cũng là lần đầu tiên Chris chấp nhận hai thất bại lớn trong sự nghiệp với Blackhat thuộc dòng phim ly kỳ và In the Heart of the Sea pha trộn chất phiêu lưu ký sự. May mắn là hai bom tấn Avengers: Age of UltronThe Hunger Games: Mockingjay - Part 2 của hai anh em vẫn đủ sức hút.

Năm 2016

 

Cả hai tiếp tục giữ vững danh hiệu ngôi sao phim Hè với hai tác phẩm trình làng từ tháng 6 đến tháng 7: Ghostbusters (Chris) và Independence Day: Resurgence (Liam) - Ảnh IMDB
Cả hai tiếp tục giữ vững danh hiệu ngôi sao phim Hè với hai tác phẩm trình làng từ tháng 6 đến tháng 7: Ghostbusters (Chris) và Independence Day: Resurgence (Liam) - Ảnh: IMDb

Khởi đầu mùa phim hè nhưng The Huntsman: Winter's War của “thợ săn” Chris lại không mấy thuận lợi, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng so với tập một. Tuy vậy, anh vẫn còn tác phẩm làm lại Ghostbusters phiên bản nữ ra mắt tháng 7 trong vai nam chính duy nhất.  

Cậu em Liam đang trông chờ vào Independence Day: Resurgence để đổi đời vì đây là phim bom tấn đầu tiên mà Liam lên hàng vai chính. Phim hiện đang chiếu tại rạp với tựa Ngày độc lập: Tái chiến.

Là tập tiếp theo nhưng Resurgence lại cách tập đầu tới 20 năm. Năm 1996, Independence Day của đạo diễn Roland Emmerich biến tác phẩm này trở thành siêu phẩm thảm họa kinh điển, còn diễn viên trẻ Will Smith lên hàng sao hạng A.

Tổng doanh thu các phim Chris tham gia là 5 tỷ USD và Liam là 3,5 tỷ USD. 
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên