12/03/2017 09:51 GMT+7

Chồng ngất xỉu khi biết vợ và 2 con sinh đôi chết cháy

HOÀNG LỘC - TỰ SANG
HOÀNG LỘC - TỰ SANG

TTO - Chồng chị Nguyễn Xuân Trang vắng nhà đêm 11-3 khi đám cháy thiêu rụi căn nhà trên đường Tỉnh lộ 10, Q.Bình Tân TP.HCM khiến 3 mẹ con chị Trang và một người em của chị tử vong.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, hiện trường vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa điều tra nguyên nhân - Ảnh: TỰ SANG
Đến gần 9h sáng 12-3, hiện trường vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra - Ảnh: TỰ SANG

"Vụ cháy nhỏ nhưng thiệt hại quá lớn" - thượng tá Lê Văn Khương - Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân, TP.HCM đánh giá như trên về đám cháy ngôi nhà đường Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, Q.Bình Tân khiến 4 người chết vào rạng sáng 12-3.

Theo thượng tác Khương - người trực tiếp chỉ huy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đám cháy cho biết bốn nạn nhân tử vong là người trong gia đình gồm chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em chị Trang) và hai đứa con sinh đôi của chị Trang là Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy (cùng 5 tuổi).

Lửa bùng rất nhanh kèm nhiều tiếng nổ

Sáng cùng ngày, có mặt tại ngôi nhà của gia đình chị Trang, chúng tôi ghi nhận các đơn vị nghiệp vụ đã đưa thi thể 4 nạn nhân rời khỏi hiện trường, đồng thời phong tỏa hiện trường để tiếp tục khám nghiệm điều tra.

Thông tin về sự ra đi quá đau lòng của 4 người trong gia đình khi nhà cháy đã khiến nhiều người hàng xóm, người biết tin bàng hoàng, thương xót. Nhiều người dân sống gần nhà chị Trang cho biết, mọi ngày giờ này đi ngang qua là thấy cả gia đình họ mở cửa bán ván ép.

Anh Trần Văn Dũ - một nhân chứng tại hiện trường kể: Rạng sáng nay, khi anh đang xem đá bóng thì nghe thấy tiếng kêu cứu, đồng thời nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ nhà phía sau (nhà chị Trang thuê phía sau, phía trước là trại hòm).

"Ít phút sau thì lửa bùng cháy dữ dội. Lúc đó đường vắng heo. Tôi kêu người hỗ trợ nhưng không thấy ai nên gọi tổng đài 114. Tôi cùng một số người cố đạp cửa với hy vọng cứu được người nhưng đành bất lực vì ngọn lửa quá to và phát ra tiếng nổ”, anh Dũ nói.

Ông Hình, một người hàng xóm đã tham gia dập lửa khi đám cháy bùng lên bàng hoàng kể: “Lúc đầu đạp cửa, nhiều người xô bung được khóa ra nhưng lửa nó ùa ra khiến chúng tôi không thể tiếp cận được”.

Bất lực dù biết nạn nhân kẹt trong đám cháy 

Kể lại với Tuổi Trẻ, thượng tá Khương - phó trưởng phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân cho biết đơn vị nhận tin báo cháy lúc 0h40. Ngay lập tức đơn vị điều động trên 10 phương tiện chuyện dụng cùng 72 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, giải cứu nạn nhân.

“Lúc chúng tôi đến thì ngọn lửa đang bùng phát quá lớn, gần như bao trùm cả ngôi nhà. Qua trinh sát xác định có người bên trong nên chúng tôi tìm mọi cách vào trong để cứu nhưng ngọn lửa quá lớn không thể vào được” - thượng tá Khương kể.

Đến khoảng 1h15 thì đám cháy được dập tắt. Các cửa đều khóa bên trong nên lực lượng PCCC khá khó khăn trong việc phá cửa để vào được trong.

“Bước vào trong, trước mắt chúng tôi gác lửng bị đổ sập, 3 xe gắn máy cùng nhiều vật dụng sinh hoạt cháy rụi. Chúng tôi phát hiện thi thể các nạn nhân nằm chồng lên nhau trên gác lửng, không còn nguyên vẹn nữa” - thượng tá Khương đau xót.

Lửa bùng lên nhanh chóng khi căn nhà khóa trái cửa

Theo thượng tá Khương, gia đình nạn nhân quê ở Bình Thuận, mới vào Sài Gòn mưu sinh và thuê căn nhà này để ở được khoảng 5-6 tháng nay.

Thời điểm xảy ra cháy chỉ có chị Trang, em chị Trang và hai đứa con sinh đôi ở nhà. Chồng chị Trang đi vắng, khi nhận được hung tin quá đau lòng cũng xỉu lên xỉu xuống, cơ quan công an chưa thể làm việc, ghi lời khai gì của chồng nạn nhân.

Thượng tá Khương đánh giá, nếu so với các vụ cháy khác đây không phải là vụ cháy quá lớn. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra cháy các cửa đều bị khóa nên gây thiệt hại về con người quá lớn, quá đau lòng...

Hỗ trợ 80 triệu đồng lo hậu sự cho nạn nhân

Liên quan đến vụ cháy trên, cùng ngày UBND Q.Bình Tân cho biết đã có quyết định hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau vụ cháy thương tâm, UBND quận cũng đã cử người đại diện đến thăm hỏi, động viên gia đình. Mỗi nạn nhân tử vong UBND quận sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho đại diện gia đình để lo hậu sự.

Trưa 12-3, Cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin chính thức về vụ cháy. Theo đó, vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 1686 (đường Tỉnh Lộ 10, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) do ông Võ Hoài Nam (47 tuổi) làm chủ.

Nơi xảy ra cháy có diện tích khoảng 120m2, gồm 1 trệt, 1 gác gỗ, kết cấu tường gạch mái tôn. Căn nhà này phía trước kinh doanh trại hòm, phía sau cho ông Huỳnh Văn Hiến (làm công tại trại hòm, chồng chị Trang) thuê ở.

Vị trí phát cháy được xác định ở tầng trệt căn nhà, lúc này trong nhà có 4 người. Khi lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, ngọn lửa kèm theo khói độc đã bao trùm căn nhà.

Mặt khác, nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy như ván ép, giấy… nên gây khó khăn trong công tác chữa cháy, giải cứu nạn nhân.

Về thiệt hại, ngoài 4 nạn nhân tử vong gồm chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em chị Trang), Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy (sinh đôi cùng 5 tuổi, con của chị Trang), ngọn lửa còn thiêu rụi 3 xe máy, 200 tấm ván ép cùng nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

 

HOÀNG LỘC - TỰ SANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên