26/02/2016 13:48 GMT+7

Chồng dùng chày đánh vào đầu vợ, vợ đâm chết chồng

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Phát hiện trong tài khoản ATM của Tứ có 1,1 triệu đồng, nghi vợ giấu tiền riêng nên Hoàng và Tứ cãi nhau. Bị Hoàng dùng chày đánh vào đầu, Tứ lấy dao đâm trúng ngực làm Hoàng tử vong.

Bị cáo Tứ tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Tứ tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 26-2, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xét xử vụ án giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng do Phạm Thị Tứ (23 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) thực hiện.

Theo bản án sơ thẩm, Tứ và Nguyễn Tố Hoàng là vợ chồng, có một con chung 3 tuổi.

Trưa 8-6-2014, Hoàng kiểm tra thông tin tài khoản trên thẻ ATM của vợ thì phát hiện có 1,1 triệu đồng. Hoàng tra hỏi thì Tứ giải thích là tiền trợ cấp thất nghiệp trong thời kỳ nghỉ sinh con nhưng Hoàng không tin.

Nghi vợ giấu tiền riêng nên hai vợ chồng xảy ra tranh cãi. Hoàng định chở con bỏ đi, Tứ không cho thì bị Hoàng đánh vào mặt nhiều cái và đuổi đi.

Tứ lên gác xếp quần áo thì tiếp tục bị chồng đánh. Tứ xuống dưới bếp bế con và cầm theo dao. Thấy vậy, Hoàng cũng theo xuống và tiếp tục dùng chày đâm tiêu bằng gỗ đánh vào đầu vợ.

Lúc này Tứ một tay bế con, một tay cầm dao đâm một nhát trúng ngực chồng.

Bị đâm, Hoàng bỏ chạy ra ngoài phòng trọ rồi ngã gục.

Tứ liền ném dao, chạy ra đưa chồng đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Hoàng đã tử vong.

Bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Tứ 18 tháng tù về tội giết người vượt quá phòng vệ chính đáng, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường 148 triệu đồng cho gia đình bị hại. Sau đó, Tứ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và giảm bớt tiền bồi thường.

Tại phiên tòa phúc thẩm, về phần hình sự, HĐXX cho rằng không có căn cứ để giảm án cho bị cáo. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên HĐXX đã quyết định chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị cáo, tuyên giảm số tiền mà bị cáo phải bồi thường cho phía gia đình nạn nhân còn 123 triệu đồng, về hình sự, tuyên y án sơ thẩm 18 tháng tù về tội giết người vượt quá phòng vệ chính đáng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên