13/12/2016 15:34 GMT+7

Chống cái xấu để gieo mầm thiện

LƯU ĐÌNH LONG
LƯU ĐÌNH LONG

TTO - Tuần vừa rồi có hai vụ việc bị đưa ra công luận và trở thành điểm nóng thông tin - đó là việc giám đốc của một công ty bảo vệ ở TP.HCM dọa bắn người và kẻ hành hạ trẻ em ở Campuchia bị bắt giữ.

Giám đốc công ty bảo vệ rút súng bắn dọa người đòi nợ - Ảnh cắt từ clip

Cả hai vụ việc trên đều được phanh phui thông qua những clip đăng tải trên mạng xã hội, sau đó lan truyền nhanh chóng và cộng đồng mạng phẫn nộ, lên án gay gắt.

Sức mạnh của dư luận đã được nghe thấy, được quan tâm và nhanh chóng đáp ứng bằng việc công an vào cuộc để lần ra dấu vết của kẻ coi thường pháp luật cũng như kẻ hành động phi nhân tính.

Trên Tuổi Trẻ Online ở vị trí nổi bật hôm 11-12 cũng là một clip được chính người dân ghi lại cảnh truy đuổi một chiếc ôtô biển số xanh gây tai nạn nhưng không dừng lại mà còn bỏ chạy với tốc độ cao - một kiểu hành xử quen thuộc, thiếu trách nhiệm của rất nhiều tài xế nói riêng cũng như trong tư duy trốn tránh sai phạm do mình gây ra của nhiều người.

Như vậy, lại có thêm một vụ việc nữa được công khai, được dư luận lên án và mục đích cũng là để dẹp bớt những cái xấu, cái ác tồn tại quanh mình.

Đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác là một cách để gieo mầm thiện trong mình, góp tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Có quan điểm được nhiều người tán đồng đó là việc những người im lặng trước cái xấu, cái ác chính là đang tiếp tay cho nó tồn tại, dung dưỡng để nó lớn lên - cũng là một kiểu ác.

Tất nhiên, việc đấu tranh với cái xấu, cái ác là một cuộc chiến dài lâu, muôn thuở bởi những thứ ấy vẫn hiện diện quanh chúng ta, trong chính mỗi người.

Theo đó, mỗi người cũng cần phải đấu tranh với chính mình để có thể can đảm lên tiếng trước bất công, để mạnh mẽ dừng lại những ý niệm và hành động xấu xí mà bản thân đã từng, đang manh nha.

Sức mạnh tập thể bao giờ cũng to lớn, có thể nhanh chóng đem ra ánh sáng những điều xấu xí, giúp lập lại một lối sống nhân văn và nghĩa tình.

Chắc chắn từ câu chuyện cộng đồng mạng kiên quyết chống lại cái xấu, cái ác bằng những phương tiện hiện đại cũng như sức lan tỏa nhanh chóng bởi truyền thông hiện nay - như sự việc điển hình kể trên - sẽ cổ vũ rất nhiều cho hành động nghĩa hiệp của số đông.

LƯU ĐÌNH LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên