14/03/2014 08:56 GMT+7

Chọn tên "thành phố Huế" khi tỉnh Thừa Thiên - Huế trực thuộc trung ương

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 13-3, tại hội thảo “Về tên gọi của thành phố, các quận và phương án tổ chức các đơn vị hành chính của thành phố trực thuộc trung ương” do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, hầu hết nhà quản lý và nghiên cứu văn hóa đều chọn Huế là tên gọi chung khi toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện nay trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ thành thành phốChính thức đặt tên đường Phạm Văn Đồng

Ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết kết quả thăm dò qua mạng có 88% ý kiến chọn thành phố Huế, 11% chọn thành phố Thừa Thiên - Huế và 1% có ý kiến khác.

Tại hội thảo này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa ra phương án thành lập các quận nội thành trên cơ sở mở rộng thành phố Huế hiện nay, cùng với các thị xã và huyện ngoại thành. Có rất nhiều ý kiến góp ý về việc phân tách, sáp nhập các địa giới hành chính để thành lập các quận, đặc biệt là về tên gọi các quận sẽ thành lập... Theo ông Nguyễn Văn Cao, cuối tháng 3 đề án toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế lên thành phố trực thuộc trung ương sẽ được trình Chính phủ sau khi xin ý kiến các bộ ngành. Tỉnh cũng sẽ trình bày đề án này với Bộ Chính trị, sau đó Chính phủ sẽ trình ra Quốc hội.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên