04/10/2013 12:17 GMT+7

Chôn sống con gái sơ sinh vì đã có 1 trai, 2 gái

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 4-10, làm việc với công an, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh bị chôn sống khai do đã có 3 con (1 trai 2 gái), lần này sinh tiếp bé gái nữa không có khả năng nuôi dưỡng nên mới đem bỏ.

Bé sơ sinh bị chôn sống đang hồi sinh trong yêu thươngHàng chục người xin nuôi bé gái sơ sinh bị chôn sống

Ngày 4-10, trung tá Phan Thanh Hồng - trưởng Công an phường An Bình (Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - cho biết đã xác định được danh tính cha mẹ em bé gái sơ sinh bị bỏ trong túi nilông được người dân cứu sống ở tổ 7, khu vực 8 vào tối 2-10.

lFSELFtb.jpgPhóng to
Bé gái đang được gia đình bà Công chăm sóc và nhận làm con nuôi - Ảnh: Tấn Đức

Trung tá Hồng cho biết từ lời khai của người dân và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã mời đối tượng nghi là mẹ cháu bé lên làm việc. Bước đầu xác định mẹ bé là Lê Cẩm Trúc (39 tuổi) và cha bé là Trương Văn Nhân (43 tuổi) cùng ngụ khu vực 8, P.An Bình, Q.Ninh Kiều.

Làm việc với công an, Trúc khai do đã có 3 con (1 trai 2 gái, đứa lớn nhất sinh năm 1999), lần này sinh tiếp bé gái nữa không có khả năng nuôi dưỡng nên mới đem bỏ.

Chị này khai tự sinh đẻ tại nhà và dự định đem bỏ gần đó để ai đó đem về nuôi. Tuy nhiên, công an cho biết Trúc có đem theo con dao để đào đất, có ý định chôn lấp cháu bé nhưng chỉ mới đào lỗ, chưa thực hiện việc lấp lại nên để cháu bé trong bọc và bỏ đi.

Cháu bé được anh Trương Văn Duyên ở gần đó phát hiện và kịp thời đưa tới trạm y tế cắt rốn, ủ ấm và cho uống sữa. Sau đó bé được đưa về nhà ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công cùng xóm để chăm sóc cho đến nay.

UBND phường An Bình xác nhận gia đình chị Lê Thị Cẩm Trúc là gia đình nghèo có sổ hộ nghèo ở địa phương, chồng làm nghề phụ hồ, vợ ở nhà nuôi 3 đứa con.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục xác minh các tình tiết về việc bé gái bị bỏ rơi để có hướng xử lý đối với cha mẹ đứa bé. Bé gái vẫn đang được gia đình bà Đỗ Thị Công nuôi dưỡng (bà Công cũng chính là bác dâu của cháu bé) và gia đình bà cho biết vẫn giữ ý định nhận bé làm con nuôi.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên