04/10/2013 08:08 GMT+7

Hàng chục người xin nuôi bé gái sơ sinh bị chôn sống

TẤN ĐỨC - CHÍ QUỐC -  T.LŨY
TẤN ĐỨC - CHÍ QUỐC -  T.LŨY

TT - Cả ngày 3-10, căn nhà vợ chồng bà Đỗ Thị Công (54 tuổi) - ông Trương Văn Bảnh (59 tuổi) bên bờ rạch Rau Răm - Ngã Cái (khu vực 8, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đông hẳn lên bởi bà con lối xóm đến xem mặt bé gái sơ sinh bị chôn sống, may mắn được cứu sống đêm 2-10.

Bé sơ sinh bị chôn sống đang hồi sinh trong yêu thương

Km0SW9BZ.jpgPhóng to
Gia đình bà Công - ông Bảnh muốn nhận nuôi bé Trúc Mai - Ảnh: Chí Quốc

“Vợ chồng tôi đặt tên cháu là Trương Thị Trúc Mai. Bởi vì nơi đứa bé bị chôn dưới cội mai già, bên hiên nhà chị Lê Thị Cẩm Trúc. Còn Trương là họ của chồng tôi” - bà Đỗ Thị Công, người nhận làm mẹ nuôi của bé Mai, giải thích.

Ông Trương Văn Duyên (45 tuổi), hàng xóm với bà Công, kể: “Tối 2-10, tôi ra tiệm tạp hóa trong xóm để mua thuốc lá. Khi đi ngang qua nhà vợ chồng người em út Trương Văn Nhân - Lê Thị Cẩm Trúc thì nghe văng vẳng tiếng kêu rất lạ. Lần theo đến khu vực có cội mai già ở gần hiên nhà cậu em, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra đó là tiếng khóc của trẻ thơ. Tôi giật mình hô hoán, bà con lối xóm túa ra xem và đưa đứa bé đến trạm y tế P.Long Tuyền (Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) cách nơi đứa bé bị chôn chừng vài cây số để cắt cuống rốn và cứu chữa”.

Bà Huỳnh Thị Tư (80 tuổi), mẹ ruột ông Duyên - một trong những người có mặt đầu tiên tại nơi bé bị chôn, kể: “Tội lắm, đứa bé bị lột trần, quấn ngang người một tấm bao nilông, hở phần mặt và chân, toàn thân tím tái. May là phần mặt của bé ló lên khỏi mặt đất nên còn thở được, chứ không thì đã chết”.

Sau khi được sơ cứu ở trạm y tế P.Long Tuyền, bé được đưa về nhà bà Đỗ Thị Công để chăm sóc. Tại đây, bé may mắn được chị Nguyễn Thị Hồng Ly (con dâu bà Công), người vừa sinh em bé được ba tháng rưỡi, cho bú ké. Mẹ con bà Công thức suốt đêm để quạt than, sưởi ấm cho bé. Bé nhanh chóng khỏe lại và bú sữa rất nhiều.

Bà Trần Thị Lợt, chủ tịch Hội Phụ nữ P.An Bình, cho hay nhận được tin báo của người dân, đoàn cán bộ phường lập tức đến ngay hiện trường vụ tìm thấy bé sơ sinh bị chôn sống.

Theo nhận định thì bé gái vừa được sinh ra từ khoảng 6-7g tối, cân nặng hơn 3kg, sau khi được cứu thì bé bú và ngủ bình thường.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết - phó chủ tịch UBND P.An Bình, sáng qua đoàn cán bộ phường đã đến thăm bé và làm các thủ tục, biên bản giao cho gia đình ông Trương Văn Bảnh (người địa phương) nuôi giữ bé tạm thời, phường sẽ thông báo trong vòng 30 ngày nếu không có người đến nhận sẽ làm các thủ tục nhận con nuôi hoặc bàn giao cho các trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng.

Bé gái hiện đang được chăm sóc tốt tại nhà dân, chỉ trong buổi sáng 3-10 có đến vài chục lượt người ở khu vực xung quanh đến xin nhận về nuôi. Tuy nhiên gia đình ông Bảnh cho biết có ý định muốn nhận nuôi cháu bé. Bà Tuyết cũng nói phường sẽ tìm hướng hỗ trợ gia đình nuôi dưỡng bé khi cần thiết, đồng thời đang chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với cơ quan chức năng điều tra tung tích cha mẹ bé.

Tối cùng ngày, trung tá Phan Thanh Hồng, trưởng Công an P.An Bình, cho biết bước đầu đã xác định được người nghi vấn là mẹ của bé Trúc Mai. Tuy nhiên, phải cử cán bộ y tế đến kiểm tra sức khỏe của người nghi vấn mới xác định chính xác.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cứu bé trai sơ sinh khỏi bị chôn sốngBé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trên lề đườngCứu sống bé sơ sinh ruột gan nằm ngoài ổ bụng

TẤN ĐỨC - CHÍ QUỐC -  T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên