07/09/2015 08:13 GMT+7

Chọn nhà trọ xập xệ?

PHƯỚC TUẦN - DUY QUAN
PHƯỚC TUẦN - DUY QUAN

TT - Xung quanh trường ĐH ở khu vực Q. Thủ Đức, TP.HCM hiện còn rất nhiều nhà trọ ẩm thấp, xuống cấp được SV chọn ở.

Bên trong một phòng trọ giá 500.000 đồng/phòng/tháng ở khu đô thị ĐHQG TP.HCM ẢNh: P.TUẦN
Bên trong một phòng trọ giá 500.000 đồng/phòng/tháng ở khu đô thị ĐHQG TP.HCM - ẢNh: P.TUẦN

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều khu vực nhà trọ nằm ẩn bên trong những hàng cây, lụp xụp, ngay sát đường mòn dân sinh, không có hàng rào.

Bạn Lê Thị Thúy (SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) dẫn chúng tôi vào xem phòng trọ bạn đang ở. Căn phòng rộng khoảng 12m2, những bức tường thấm nước ẩm ướt, loang lổ mảng tróc ximăng, nhà vệ sinh không có cửa, phía trên trần là những miếng xốp cũ kỹ.

Thúy cho biết do phòng xập xệ quá nên một năm nay chủ nhà đã hạ giá phòng từ 700.000 đồng xuống còn 500.000 đồng. “Ở đây những lúc trời mưa nhiều phòng nước dột khắp phòng, còn trời nắng rất nóng nhưng vẫn chấp nhận vì muốn được ở trọ cho tự do và gần trường”.

Cách đó không xa, khu dãy trọ xập xệ ngay cạnh hồ cá là nơi tập trung của các bạn SV ĐH Thể dục thể thao TP.HCM. Xung quanh ẩm thấp, bãi rác tự phát khắp nơi, nhà trọ xây lâu năm nay xuống cấp nhiều. “Ở đây gần trường và giá rẻ”, SV Lê Thành Minh (ĐH Thể dục thể thao TP.HCM) lý giải.

Theo tìm hiểu, những dãy nhà trọ ở những khu này nằm trong diện giải tỏa nên các chủ nhà trọ không sửa chữa, giá phòng ở đây khá rẻ, từ 500.000 - 800.000 đồng/phòng.

Dẫu biết sống trong những dãy trọ xập xệ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, an ninh, cuộc sống nhưng nhiều SV đành chấp nhận. Một mặt số nhà trọ chất lượng ở xung quanh khu đô thị ĐH Quốc gia không nhiều, nếu có thì giá lại cao, chưa kể nhiều SV muốn sống trọ ở đây để có điều kiện đi làm thêm và tự nấu nướng. Vì thế nhiều bạn chấp nhận sống “cực khổ tí” trong các nhà trọ ẩm thấp như thế này.

PHƯỚC TUẦN - DUY QUAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên