13/10/2015 12:24 GMT+7

Chọn người tiêu biểu về đạo đức, trí tuệ vào Ban chấp hành

M.HƯƠNG - V.SỰ - T.MẠNH
M.HƯƠNG - V.SỰ - T.MẠNH

TTO - Sáng 13-10, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã chủ trì phiên họp trù bị Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ TP.HCM.

Các đại biểu biểu quyết thông qua một số nội dụng của ĐH

Các đại biểu biểu quyết thông qua một số nội dung của Đại hội - Ảnh: T.T.Dũng

Đến dự có 444 đại biểu được triệu tập, gồm đại biểu đương nhiên và đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các quận huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc thành ủy, đại diện cho hơn 200.000 đảng viên của đảng bộ TP.

Phát biểu tại phiên họp, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh TP.HCM rất vinh dự và tự hào được mang tên Bác Hồ kính yêu; được Đảng xác định là đô thị đặc biệt có vai trò đầu tàu về kinh tế xã hội, có sức thu hút và lan tỏa mạnh ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Bí thư Lê Thanh Hải phát biểu khai mạc phiên trù bị đại hội - Ảnh: T.T.Dũng

“TP ta phấn đấu để xây dựng là TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là trung tâm lớn về kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Đây là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề” - ông Hải nói.

Ông Hải đề nghị các đại biểu tập trung tối đa trí tuệ, từ thực tiễn hoạt động với tinh thần khách quan, công tâm đóng góp có chất lượng cao vào các văn kiện của đại hội; Chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có trí tuệ, có uy tín để bầu vào ban chấp hành Đảng bộ TP khóa X cũng như bầu đại biểu dự đại hội Đảng toàn quốc.

Ông Hải chỉ đạo trong thời gian tổ chức đại hội, các cấp, các ngành càng phải chăm lo cho dân tốt hơn và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân.

Bí thu thành ủy TP. HCM Lê Thanh Hải trao đổi với các đại biểu trước khi diễn ra ĐH
Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải trao đổi với các đại biểu trước khi diễn ra phiên trù bị đại hội - Ảnh: T.T.Dũng

Trong phiên trù bị, đại hội cũng đã nghe ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP thông qua chương trình làm việc của đại hội.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng trình bày tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP góp ý vào dự thảo các văn kiện trình đại hội XII của Đảng.

Đại hội cũng biểu quyết thông qua số lượng nhân sự Đoàn Chủ tịch đại hội gồm 19 đồng chí, Ban thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 đồng chí, Đoàn thư ký đại hội 5 đồng chí.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 do ông Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn đã dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cũng đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP, Nghĩa trang Lạc Cảnh và Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược.

Bí thu thành ủy TP. HCM Lê Thanh Hải  phát biểu chỉ đạoTran Tien Dung
Các đại biểu trao đổi trước phiên họp trù bị - Ảnh: T.T.Dũng
M.HƯƠNG - V.SỰ - T.MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên