20/05/2014 22:01 GMT+7

Chọn câu cổ động “vô duyên”, FIFA bị chỉ trích

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước giờ khởi tranh VCK World Cup 2014 tại Brazil, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết đã chọn được 32 câu cổ động cho 32 chiếc xe buýt chuyên chở các đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu này.

Theo đó, mỗi chiếc xe buýt chở đội tuyển sẽ được viết lên những dòng khẩu hiệu, mang nội dung cổ động cho đội bóng. Nhưng đáng nói, một số khẩu hiệu mà FIFA lựa chọn đã bị các đội bóng chỉ trích là “ngu ngốc” và “vô duyên”.

Bỉ là đội lên tiếng phản ứng đầu tiên. Trả lời Hãng tin AFP ngày 20-5, người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Bỉ Stefan Van Loock cho biết: “FIFA đã đề xuất năm khẩu hiệu. Nhưng tất cả đều bị chúng tôi bác bỏ vì quá ngu ngốc”. Được biết, khẩu hiệu mà FIFA viết lên chiếc xe buýt chở đội Bỉ rất khó hiểu và dễ gây mất lòng, đó là dòng chữ cổ động “Chờ đợi điều bất khả thi”.

Trong khi đó, đội tuyển Úc cũng bức xúc khi khẩu hiệu dành cho họ là: “Socceroos (biệt danh của tuyển Úc): chúng tôi nhảy vào lịch sử”. Câu khẩu hiệu này hàm ý chỉ đội tuyển Úc giống như những chú chuột túi với động tác nhảy lò cò sẽ làm nên lịch sử ở World Cup 2014. Khẩu hiệu này đã khiến nhiều người hâm mộ Úc tức tối và liên tục chỉ trích FIFA trên mạng xã hội.

Còn đội tuyển Argentina với lực lượng hùng mạnh được nhận định là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch lại được “gán” cho câu cổ động bình dân: “Không chỉ là một đội bóng, chúng tôi là một quốc gia”. Có lẽ đây là câu khẩu hiệu duy nhất có thể sử dụng được cho tất cả 32 đội bóng dự giải!

Ngoài ra, các đội tuyển khác cũng được gán những khẩu hiệu không giống ai. Như đội tuyển Cameroon, câu cổ động dành cho họ là “Một con sư tử vẫn là một con sư tử”. Đội tuyển Nga là “Không ai có thể bắt được chúng tôi”, đội tuyển Chile là “Chi Chi Chi!, Le Le Le! Đi đi Chile”, đội tuyển Hà Lan là “Những người đàn ông thật sự mặc áo màu da cam”...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên