01/05/2016 10:47 GMT+7

Chơi xe ở phố đi bộ

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Gần đây ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) về đêm, nhiều bạn trẻ di chuyển không phải đi bộ mà “lượn” khắp phố bằng chiếc xe điện cân bằng (balance wheel) với giá thuê 60.000 đồng/30 phút.

Thú vui chơi xe cân bằng ở phố đi bộ về đêm của các bạn trẻ
 - Ảnh: Cẩm Tiên
Thú vui chơi xe cân bằng ở phố đi bộ về đêm của các bạn trẻ - Ảnh: Cẩm Tiên

Với thiết kế nhỏ gọn, mang theo dễ dàng, di chuyển nhanh, dễ sử dụng, người điều khiển chỉ cần nghiêng người về hướng nào thì xe sẽ chạy theo hướng đó. Đây là món đồ chơi công nghệ được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây.

“Chỉ cần 2 phút tập bạn đã có thể sử dụng thuần thục món đồ chơi công nghệ cá tính, mới lạ này rồi”, một bạn tên Trường Sơn vừa di chuyển chậm trên xe vừa hứng thú chia sẻ.

Các bạn trẻ mới tập chơi thì còn e dè về độ an toàn. “Em mới tập chơi nên không làm chủ được sự cân bằng cho xe, chỉ cần người ngả về sau rất dễ bị té” - Nguyễn Hoàng Hải Phong (14 tuổi) nói.

Thoạt nhìn, xe cân bằng có thiết kế bên ngoài giống như tấm ván trượt, nhưng kết cấu bên trong của xe xài bằng nguồn điện sạc, “hiểu” được người lái khi di chuyển nên còn được gọi là “xe điện 2 bánh thông minh”, nghiêng người để điều chỉnh hướng, ngả về trước để tăng tốc độ và ngả người về phía sau để giảm tốc độ di chuyển. Bên cạnh đó, dòng xe được đánh giá khá thân thiện với môi trường bởi không thải ra chất thải độc hại.

Cô bé Thục Loan mới 12 tuổi nhưng di chuyển xe rất thuần thục và hào hứng chia sẻ sự vui sướng khi sở hữu món đồ chơi này chứ không phải thuê như các anh chị khác ở phố nơi đây: “Để chơi thôi thì tập rất nhanh, ra đây chơi vài lần em quá thích nên được mua luôn chiếc xe 6,1 triệu đồng được 2 tuần rồi”. Khoảng 3 tiếng sạc pin, xe có thể chạy được khoảng 1 giờ liên tục.

Nhiều bạn “phiêu trong gió” khi di chuyển, trình diễn những cú xoay người dù đôi lần té ngã nhưng thỏa mãn sự vui đùa cùng bạn bè. Cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh người mới tập tìm cách giữ thăng bằng, các cặp đôi “phiêu cùng nhau”, đủ thứ màu sắc từ bánh xe phát ra là những hình ảnh đẹp mắt ở phố đi bộ.

Anh Chi Lăng (31 tuổi), từng sử dụng xe cân bằng thời gian khá dài, chia sẻ kinh nghiệm về độ an toàn: “Xe khá khó cân bằng vì phụ thuộc vào chân và cơ thể, không có thiết bị hỗ trợ nên khi tham gia giao thông với vận tốc tối đa sẽ dễ chấn thương nếu té về phía sau gây nguy hiểm, té về phía trước mình chủ động hơn có thể chỉ sây sát, va chạm vào người đi đường...

Bên cạnh đó, nó chỉ phù hợp vui chơi ở công viên và phố đi bộ. Đã từng sử dụng sản phẩm nên tôi tìm hiểu khá kỹ về độ an toàn, quan trọng nhất của xe là bộ phận pin sạc, cần tham khảo để tránh mua hay dùng loại rẻ tiền gây nổ khi sạc pin”.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên