16/11/2016 09:20 GMT+7

Chơi mà học bằng mô hình tái chế

SONG KHUÊ
SONG KHUÊ

TTO - Từ những hộp sữa, thùng cactông, chai nhựa, vỏ xe..., giáo viên Trường Mầm non 15 (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã tạo ra những chiếc máy lọc nước, thang leo, bập bênh... thu hút gần 700 học sinh cùng phụ huynh nhà trường hào hứng sử dụng.

Học sinh và phụ huynh hào hứng tham quan các mô hình đồ chơi tái chế - Ảnh: TIẾN THANH
Học sinh và phụ huynh hào hứng tham quan các mô hình đồ chơi tái chế - Ảnh: TIẾN THANH

Trong đó có những đồ dùng trí tuệ do chính giáo viên và học sinh của trường cùng làm, sau đó được đưa vào trong lớp học giúp trẻ phát triển tư duy. Bên cạnh những đồ chơi như vòng chui hình con sâu ngộ nghĩnh được kết từ các vỏ xe, cầu thăng bằng... giúp trẻ phát triển hoạt động thể chất.

Hai bé Ngân Khuê - Ngọc Khuê (lớp cơm thường 2) tỏ ra rất thích thú khi được mang trên vai đôi quang gánh làm từ ống tre để tưới nước cho cây. Trong khi những bé khác lại phấn khích nhưng biết xếp hàng đợi trước chiếc máy bán nước ngọt tự động làm bằng thùng cactông.

“Hơn 50 mô hình tái chế từ hội thi đồ dùng đồ chơi dạy học này là một trong những hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, giúp tạo sân chơi cho trẻ thêm phong phú. Từ những đồ chơi này, giáo viên sẽ dạy trẻ cách sử dụng nước sạch tiết kiệm, biết tưới cây xanh để bảo vệ môi trường, kiên nhẫn xếp hàng nơi công cộng...” - cô Phan Thị Ánh Hiệp, hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

SONG KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên