19/07/2017 14:47 GMT+7

Chơi đồ hiệu - Kỳ 2: 'Không phải nắng thì đừng chói chang'

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Hơn 20 năm trước, diễn viên Minh Tiệp là một siêu mẫu. Giờ anh có một công ty đào tạo người mẫu và từng có một thời với Minh Tiệp, không phải đồ hiệu thì không dùng.

Nghệ sĩ Hoàng Rob và thời trang - Ảnh: NV cung cấp
Nghệ sĩ Hoàng Rob và thời trang - Ảnh: NV cung cấp

Tôi không nghĩ hàng hiệu là cái gì quá to tát và để chứng minh một điều gì, mà tôi thích hàng hiệu vì thấy chúng khác biệt. Chỉ đơn giản như vậy

HOÀNG ROB

Nghệ sĩ và đồ hiệu

Tiệp kể bố anh từng làm đại sứ ở Tiệp Khắc (cũ). Từ nhỏ anh đã được mặc và dùng đồ của nhiều nhãn hiệu có tên tuổi.

Vào tuổi thanh niên, anh trở thành “con nghiện” đồ hiệu. Cátsê làm bao nhiêu cũng không đủ để mua đồ hiệu, thậm chí cứ có thời gian là nghĩ tới... đồ hiệu chứ không mơ thứ gì khác.

Những nghệ sĩ và người làm trong ngành giải trí là nhóm người đang dùng nhiều đồ hiệu nhất. Hoàng Rob là một nghệ sĩ violon đương đại đoạt giải thưởng Cống hiến năm 2017.

Anh nổi tiếng là nghệ sĩ dùng nhiều hàng hiệu xịn ở Hà Nội. Trong số các nhãn hàng thời trang hàng hiệu, Hoàng có nhiều thiết kế của Dior nhất.

“Tôi nghĩ người dùng hàng hiệu bao gồm ba loại: người thấy hàng hiệu đáng tiền, người thích tinh thần của người thiết kế các món hàng hiệu và lịch sử của nhãn hàng, và loại cuối cùng là người muốn thể hiện mình có tiền.

Nghệ sĩ cũng như vậy: không phải ai dùng hàng hiệu cũng để show off (phô trương), PR mà còn là vì thích đường kim mũi chỉ, thích ý tưởng thiết kế của nó...” - Hoàng nói.

Là một khách hàng VIP của Dior ở VN, nên mỗi khi hãng này có bộ sưu tập mới thì những người đại diện của hãng ở VN nhắn tin cho Hoàng, hoặc mang hàng đến tận nhà cho anh thử.

Mỗi lần chuẩn bị có buổi biểu diễn quan trọng thì Hoàng lên ý tưởng cho quần áo sẽ mặc hôm đó và đi chọn hàng.

“Nhưng mỗi lần tôi chỉ mua 1-2 bộ và sử dụng hết công năng chứ không mua hàng chục bộ, vì vậy tôi không bị ảnh hưởng tới thu nhập” - Hoàng nói.

Hiện nay Hoàng dành 60% chi tiêu cho các sản phẩm chuyên môn, 40% cho thời trang, xây dựng hình ảnh và các chi phí khác.

Đồ hiệu và đồ nhái

Xem mục giải trí trên các báo mạng bây giờ, dường như ngày nào cũng nhìn thấy các tựa bài kiểu diễn viên X, hot girl Y gây sốc với túi hiệu tiền tỉ, đồng hồ tiền tỉ, hay toàn thân là đồ hiệu nhiều tỉ.

Đầu năm 2017, các báo mạng đã có phen xôn xao vì trong một sự kiện giải trí có 6 người chụp ảnh chung (đều là phụ nữ và nổi tiếng) thì có 4 người trong số đó xách bốn túi Hermes cá sấu bạch tạng, giá mỗi chiếc túi tương đương một chiếc ôtô hạng sang.

Các “nhà báo” viết nhiều bài báo về việc mua chiếc túi ấy khó như thế nào, còn các người đẹp thì công bố nguồn gốc chiếc túi mình đang xách xịn ra sao, treo nhẹ nhàng trên tay thế nào...

Đã có nhiều chủ đề được mở trên mạng để “tám” về chuyện đồ hiệu của giới người mẫu. Một người mẫu từng khoe rất nhiều đồ hiệu trên mạng đã bị cư dân mạng phát hiện cô đi mua đồ ở thủ phủ hàng nhái Quảng Châu (Trung Quốc). Vì vậy, cư dân mạng đặt câu hỏi: cô có trộn đồ nhái vào đồ thật hay không?

Giới bán hàng nhái có tên tuổi thường giấu nhẹm danh sách khách hàng VIP, nhưng một chủ cửa hàng túi nhái ở Hà Nội cho biết từng bán chiếc túi nhái giá hàng trăm triệu đồng cho một khách VIP mà không ai tưởng tượng ra là VIP đến như vậy lại... dùng hàng nhái.

Chị Nguyễn Thu Huyền, chủ cửa hàng đồ hiệu, cho hay ngay túi nhái hiện cũng được bán với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng. Chị H.Đ., một “con nghiện” hàng hiệu, cho biết cũng có nhiều lời mời chị mua hàng nhái, có người nói nhái nhưng là... nhái xịn vì thợ nghỉ làm ở hãng, ra ngoài làm riêng.

Nhưng chị cho biết: “Tôi chẳng bao giờ tin những quảng cáo như vậy vì loại da, các chi tiết khóa hoặc mạ không bao giờ như thật. Vả lại đã mua đồ xịn để dùng cho tăng thêm sự tự tin thì dùng hàng nhái lại mất tự tin, lúc nào cũng sợ người ta phát giác mình dùng hàng nhái thì mua làm gì”.

Chị N.L. cho biết có người cháu mới mua chiếc túi nhái giá 100 triệu đồng. “Lúc mới thì hệt như nhau, khó thể phân biệt kể từ da, mùi, đường may, loại chỉ... nhưng nếu dùng nhiều thì nhìn một 7 một 10, dễ phát hiện ra hơn” - chị L. chia sẻ.

Một người chơi đồ hiệu đang sắp xếp tủ túi xách hàng hiệu của mình - Ảnh: L.A.
Một người chơi đồ hiệu đang sắp xếp tủ túi xách hàng hiệu của mình - Ảnh: L.A.


“Tỉ phú đi giày bình dân”

Mới đây, quản lý của ca sĩ M.H. đã chỉ đích danh một người mẫu rằng “không phải nắng thì đừng có chói chang”, hàm ý biết ai đã tặng túi Hermes cá sấu bạch tạng để người mẫu này diện cho “bằng chị bằng em” chứ bản thân cô này không đủ tiền mua.

Diễn viên Minh Tiệp bày tỏ: “Đôi khi mình thấy bức xúc vì một số kênh truyền thông quá dễ dàng tôn vinh nghệ sĩ, không phải tôn vinh tài năng mà vì những món hàng hiệu mà người nghệ sĩ ấy mang.

Và khi có người được “tôn vinh” vì hàng hiệu thì nhiều người khác lại mong muốn sở hữu nó để bằng chị bằng em, dù có phải “đánh mất mình” để có những món hàng hiệu đó”.

Anh cho biết từng sống ở Hàn Quốc gần một năm nhưng trong thời gian đó không một tít báo nào của xứ họ khoe đồ hiệu của nghệ sĩ, mà họ chỉ kể về những đóng góp và cống hiến của nghệ sĩ đó cho nghệ thuật.

Là người thích hàng hiệu, đặc biệt là giày, đồng hồ và ví, nhưng Minh Tiệp chia sẻ, càng lớn tuổi anh càng cân lên đặt xuống mỗi khi mua một món đồ hiệu, có khi phải... ba năm mới dám mua một chiếc đồng hồ, dù là đồ hiệu nhưng là đồng hồ đã dùng rồi, hoặc đợi giảm giá mới mua.

“Tôi từng băn khoăn về một hot girl vì không thấy cô ấy đi làm, đi diễn mà lại có rất nhiều đồ hiệu. Thì vừa rồi lộ ra là cô ấy dính dáng tới một trùm ma túy mới bị bắt” - Minh Tiệp chia sẻ.

“Giá trị vĩnh cửu vẫn là cốt cách. Tôi từng rất thích một câu chuyện về những tỉ phú đi đôi giày bình dân. Họ không khoe chiếc xe, khoe đôi giày, mà chỉ muốn khoe rằng mình đã đóng góp điều gì cho xã hội. Tôi mong các nghệ sĩ Việt cũng được như vậy” - Minh Tiệp nói.

Mua bằng tiền của mình

Theo diễn viên Minh Tiệp, anh rất thân với một nữ nghệ sĩ thuộc diện đình đám nhất VN về hàng hiệu. Cô luôn mặc những chiếc váy tiền tỉ, trang sức kim cương đắt tiền, nhưng 100% đồ hiệu mà nữ nghệ sĩ này diện là hàng xịn thật sự.

“Cô ấy rất giỏi kinh doanh và dùng nguồn tài chính của chính mình để chơi đồ hiệu” - anh cho biết.

_______________________________

Kỳ tới: Đồ hiệu không phải dễ mua

Xem kỳ trước:

>> Kỳ 1: Những “con nghiện” hàng hiệu

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên