14/01/2018 07:56 GMT+7

Chờ xem Liverpool “lột xác”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp đội khách Manchester City ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh lúc 23h ngày 14-1 (THTT trên kênh K+PM) là cơ hội để Liverpool phục thù, cũng như kiểm chứng sức mạnh thời “hậu Coutinho”.

Mane (phải) sẽ tỏa sáng ở trận này để chuộc lỗi?      -Ảnh: THESCORE
Mane (phải) sẽ tỏa sáng ở trận này để chuộc lỗi? -Ảnh: THESCORE

Trong thảm bại 0-5 hồi đầu mùa trước Manchester City (M.C), CĐV Liverpool có lý do không tâm phục khẩu phục khi Sadio Mane bị đuổi trong hiệp 1 vì tình huống phạm lỗi gây tranh cãi với thủ thành Ederson (M.C). Dù M.C có phong độ hủy diệt ở mùa này nhưng với một đội bóng dày dạn bản lĩnh trong các trận cầu lớn như Liverpool, thảm bại 0-5 là một nỗi nhục.

Ngoài khao khát rửa hận, CĐV Liverpool còn có nhiều lý do khác để háo hức với cuộc đại chiến lần này. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của đội nhà kể từ khi bán Philippe Coutinho - tiền vệ mang tầm ảnh hưởng rất lớn với lối chơi của Liverpool trong 5 năm gắn bó tại đây. Anh cũng chính là ngôi sao lớn nhất của Liverpool kể từ khi Luis Suarez rời đội. Vì vậy khi mất Coutinho, nhiều CĐV Liverpool tỏ thái độ bi quan về tương lai của đội nhà.

Dù vậy, nhiều CĐV cũng có lý do để tiếp tục lạc quan, bởi không phải Coutinho mà Mohamed Salah mới là cầu thủ chói sáng nhất ở sân Anfield mùa này. Tiền đạo chạy cánh người Ai Cập này đã ghi đến 22 bàn thắng cho Liverpool mùa này trên mọi đấu trường, nhiều hơn cả Coutinho lẫn Firmino cộng lại. Không còn Coutinho, HLV Klopp càng có lý do để xây dựng lối chơi xoay quanh “đôi cánh tốc độ” Salah - Sadio Mane.

Chưa kể với Adam Lallana bình phục hoàn toàn sau chấn thương, Liverpool lúc này không hẳn thiếu đi vai trò “nhạc trưởng” trong lối chơi. Tiền vệ người Anh này tuy không thể sánh với Coutinho về khả năng dứt điểm cũng như tạo ra đột phá nhưng nhỉnh hơn ở khả năng chuyền bóng, điều tiết lối chơi chung cho toàn đội.

Ngoài ra, CĐV Liverpool còn háo hức trông đợi màn trình diễn đầu tiên của tân binh Virgil Van Dijk ở Premier League. Trung vệ người Hà Lan tuy đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng Everton ở Cúp FA, nhưng Premier League mới là đấu trường mà CĐV Liverpool trông chờ nhất nơi Van Dijk.

Chạm trán một hàng công có sức mạnh khủng khiếp của M.C thực sự là thách thức lớn với Van Dijk. Trong trận Southampton thua M.C 1-2 cách đây hơn một tháng, Van Dijk chơi khá tốt khi khóa chặt chân sút Sergio Aguero trong cả trận và Southampton chỉ thua vì một khoảnh khắc lóe sáng của Raheem Sterling ở những giây cuối cùng.

“Thật phấn khích khi được gặp lại M.C. Họ rất mạnh và nếu không tôn trọng điều đó, bạn sẽ phải trả giá. Nhưng nếu không chứng tỏ được lòng dũng cảm, bạn còn phải trả giá nhiều hơn” - Hãng tin AFP dẫn lời HLV Klopp trước trận, ngụ ý ông có thể sẽ chơi đôi công với M.C. Ở trận này, Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của Salah sau hai trận vắng mặt vì chấn thương cũng như đội trưởng Jordan Henderson. Dù vậy, Liverpool tiếp tục mất Nathaniel Clyne và Daniel Sturridge. Trong khi đó, M.C vắng mặt Vincent Kompany cùng Gabriel Jesus ở trận này.

Arsenal sẽ biết thắng?

Gặp chủ nhà Bournemouth - đội bóng trong nhóm cuối bảng - sẽ là cơ hội để Arsenal chấm dứt chuỗi 4 trận không biết thắng trên mọi đấu trường.

Nếu chỉ tính ở Premier League, Arsenal chỉ giành được 11 điểm trong 8 trận đấu tính từ tháng 12-2017. Nhưng khả năng Arsenal tiếp tục nếm trái đắng trước Bournemouth cũng không hề nhỏ, khi danh sách chấn thương của họ vẫn dài dằng dặc với Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Mesut Ozil, Nacho Monreal...

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên