06/09/2015 16:32 GMT+7

3.371 tỷ đồng xây cầu mới nối bán đảo Cam Ranh

P.S.N.
P.S.N.

TTO - Cầu Long Hồ mới nối bán đảo Cam Ranh và đất liền sẽ có tối đa 6 làn xe, chiều dài khoảng 4,2km với tổng mức đầu tư 3.371 tỷ đồng.

Cầu Long Hồ nối nam bán đảo Cam Ranh với khu Mỹ Ca (TP Cam Ranh, Kha) hiện nay - Ảnh: Phan Sông Ngân

Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa chấp thuận giao UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu đúng quy định hiện hành để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hồ mới, với hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), theo thông báo của Văn phòng Chính phủ.

Đây là cây cầu nối bán đảo Cam Ranh và đất liền tại nam bán đảo này.   

Cầu Long Hồ hiện tại, ở phía nam bán đảo và sân bay Cam Ranh chạy ra khu Mỹ Ca, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đã được khánh thành từ tháng 4-1968, đến nay vẫn đang được sử dụng.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 10-2013 tỉnh đã ký hợp đồng nguyên tắc, theo hình thức BT, với Công ty TNHH M-TEC (Nhật Bản), để đầu tư dự án xây lại cầu Long Hồ mới.

Địa điểm cầu mới này đã được Bộ GTVT thống nhất sẽ nằm cách cầu Long Hồ hiện nay gần 1km về phía bắc. Cầu Long Hồ mới sẽ có tối đa 6 làn xe, chiều dài cả cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 4,2km, tổng mức đầu tư 3.371 tỷ đồng.

Theo ông Huỳnh Kỳ Trầm - giám đốc Ban QLDA các Công trình trọng điểm Khánh Hòa, sau khi ký kết dự án phải để yên vì chưa có vốn, đến nay mới “khởi động lại”.

Theo thiết kế cầu Long Hồ mới có độ thông thuyền cao hơn cầu cũ, để sau này tàu thuyền du lịch lớn chui qua được khi ra vào các khu du lịch sẽ hình thành ven đầm Thủy Triều và bờ tây bán đảo Cam Ranh.

Do đó, vị trí cầu Long Hồ mới phải dịch chuyển như đã nêu, để khi xây cao sẽ không ảnh hướng đến các máy bay lên xuống sân bay Cam Ranh tại nam bán đảo này. Khi có cầu mới cầu Long Hồ hiện nay sẽ bị tháo dỡ.

P.S.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên