09/09/2014 04:40 GMT+7

Chờ thêm bất ngờ ở vòng loại Euro 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Vòng loại Euro 2016 đã mở màn với bất ngờ lớn khi Bồ Đào Nha bị Albania quật ngã 0-1 ngay trên sân nhà.

Điểm chung trong kết quả đáng thất vọng này của Bồ Đào Nha là sự thiếu vắng siêu sao sáng giá nhất Cristiano Ronaldo do chấn thương. Khoảng trống mà Ronaldo để lại nơi đội nhà hiển hiện rất rõ. Cụ thể trước Albania, dù tung ra đến 18 cú dứt điểm nhưng Bồ Đào Nha vẫn không một lần thành công. Không quá khó để lý giải điều này khi Bồ Đào Nha vắng chân sút cự phách Ronaldo.

Ngoài vấn đề chuyên môn, sự vắng mặt của Ronaldo còn giảm rất nhiều sức mạnh tinh thần ở tuyển Bồ Đào Nha. Không có Ronaldo, băng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha được giao cho Luis Nani. Cả trận, dù Nani nỗ lực không ít nhưng nhiều người vẫn bực mình vì thái độ thi đấu ích kỷ của tiền vệ này. Như việc rất nhiều lần Nani tung ra những cú dứt điểm... trời ơi ngoài vòng cấm địa thay vì chuyền bóng cho đồng đội trong tư thế thuận lợi hơn. 

Nếu Bồ Đào Nha gặp khó là điều dễ hiểu vì vấn đề lực lượng, việc Đức với đội ngũ hùng hậu cũng chỉ vượt qua Scotland sát nút với tỉ số 2-1 dù được chơi trên sân nhà lại là một bất ngờ khác. Nguyên nhân của sự quật khởi từ các đội bóng yếu như Scotland hay Albania trước những đại gia Đức, Bồ Đào Nha có lẽ đến từ phần thưởng quá lớn của vòng loại Euro 2016.

Cụ thể, lần đầu tiên giải đấu này sẽ có sự tham dự của 24 đội tuyển và 23 tấm vé (trừ chủ nhà Pháp (*)) sẽ được phân phối đều cho 53 đội. Với việc đội bóng xếp hạng nhì mỗi bảng chắc suất dự VCK Euro 2016, còn hạng ba vẫn được đá play-off, cơ hội tham dự kỳ Euro lần đầu tiên với những đội tuyển yếu như Albania đang lớn hơn bao giờ hết.

(*) VCK Euro 2016 diễn ra tại Pháp gồm 24 đội với 23 tấm vé được chia cho 53 đội tuyển tham dự vào chín bảng đấu ở vòng loại. Tuyển Pháp dù thi đấu ở bảng I, nhưng các trận đấu của Pháp chỉ là giao hữu và sẽ không tính điểm. Thành tích của năm đội còn lại trong bảng I (gồm Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Albania, Serbia, Armenia) khi tính tổng điểm sẽ loại bỏ thành tích đối đầu với Pháp.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên