08/11/2014 03:04 GMT+7

Chờ sự “nổi dậy” của thành Manchester

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau những trận đấu thất vọng gần đây, hai đội bóng thành phố Manchester là Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) được chờ đợi sẽ cùng nhau “nổi dậy” khi lần lượt gặp các đối thủ yếu là Crystal Palace và Queens Park Rangers (QPR) ở loạt trận đêm nay (8-11).

* M.U - Crystal Palace: James Wilson “cướp” vị trí của Van Persie

Hiện HLV Louis Van Gaal đã dẫn dắt M.U 11 trận với 3 trận thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua. Thành tích bết bát đó khiến M.U chỉ xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Do đây là khởi đầu tệ nhất của họ kể từ mùa giải 1986-1987 nên M.U buộc phải thắng đội xếp thứ 17 Crystal Palace (9 điểm) trên sân nhà Old Trafford để gượng dậy.Dù vẫn được đánh giá rất cao nhưng mục tiêu này chưa chắc thực hiện được vì M.U đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở hàng thủ và thiếu sự sắc sảo trên hàng công. Gây thất vọng lớn nhất là tiền đạo Robin Van Persie khi anh chỉ mới ghi ba bàn mùa này. Theo tờ The Mirror (Anh), Van Persie nhiều khả năng phải ngồi ghế dự bị ở trận này để nhường chỗ cho tiền đạo 18 tuổi James Wilson.Hi vọng lớn nhất của M.U tiếp tục được gửi gắm vào tiền vệ Angel Di Maria và tiền đạo Wayne Rooney dù cả hai đều chơi không tốt trong trận thua M.C 0-1 ở vòng đấu trước. Trong khi đó, Crystal Palace đang có phong độ rất tệ với ba trận thua, một trận hòa trong bốn trận gần đây.

Dự đoán: M.U thắng 2-1.

* QPR - M.C: 3 điểm cho “Man xanh”

M.C đang trải qua giai đoạn “khủng hoảng niềm tin” khi chỉ thắng một trận và để thua ba trận trong năm trận liên tiếp. Giữa tuần qua, họ thất bại 1-2 trước CSKA Moscow trên sân nhà Etihad ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League. Ở Premier League, M.C xếp thứ 3 với 20 điểm, kém 6 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Do đó, M.C rất cần chiến thắng trước QPR để tiếp tục nuôi hi vọng tranh ngôi vô địch.

Vấn đề của M.C hiện tại là tinh thần thi đấu của các cầu thủ không tốt. Ngoài ra một số vị trí chủ chốt, đặc biệt là tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure, đang sa sút phong độ. Do tiền vệ David Silva vẫn bị chấn thương, Yaya Toure sẽ tiếp tục đá chính cho M.C và đây là cơ hội để anh lập công chuộc lỗi. Niềm hi vọng lớn nhất của M.C vẫn là tiền đạo Sergio Aguero với 11 bàn trong 12 trận ra sân mùa này.

Trong khi đó, QPR dưới sự dẫn dắt của HLV Harry Redknapp cũng đang trải qua mùa giải tệ hại khi xếp thứ 19 với 7 điểm. Ở bảy vòng đấu gần đây, QPR chỉ thắng một trận và để thua năm trận.

Dự đoán: M.C thắng 2-0. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên