07/01/2017 05:45 GMT+7

Chờ Ronaldo “khai xuân”

H.Đ.
H.Đ.

TT - 19g ngày 7-1 (THTT trên kênh K+PM), chủ nhà Real Madrid (R.M) tiếp Granada ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trong tình cảnh gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng.

Ronaldo sẽ ghi bàn trong trận đấu đầu năm? Ảnh: Reuters

Một Granada xếp áp chót bảng tất nhiên không thể là mối hiểm họa cho Real Madrid (R.M), nhưng HLV Zinedine Zidane có lý do e ngại cho cuộc đấu này khi ông thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì những lý do khác nhau.

Cụ thể ở trận này Gareth Bale, Pepe, Mateo Kovacic và Lucas Vazquez không thể ra sân vì chưa kịp hồi phục chấn thương, ngoài ra đội trưởng Sergio Ramos cũng vắng mặt vì án treo giò. Trong tình cảnh đó, Ronaldo tất nhiên gánh vác toàn bộ sự kỳ vọng của CĐV R.M.

Trong trận đấu đầu năm của R.M đại thắng Sevilla 3-0 ở Cúp nhà vua cách đây 3 ngày, Ronaldo được HLV Zidane cho nghỉ ngơi dưỡng sức. Vì vậy, Ronaldo hoàn toàn sung sức và đặc biệt háo hức cho trận đấu này. Năm 2016 là một năm quá mỹ mãn, thậm chí có thể xem là thành công nhất trong sự nghiệp của Ronaldo. Dù vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tỏ dấu hiệu sa sút vì tuổi tác trong nửa đầu mùa giải 2016-2017. Từ đầu mùa đến giờ, Ronaldo mới ghi vỏn vẹn 16 bàn trên mọi mặt trận, đạt hiệu suất làm bàn chỉ bằng khoảng một nửa so với những mùa giải trước đó.

Sự sa sút đó không có gì khó hiểu, bởi tháng 2 tới Ronaldo sẽ tròn 32 tuổi. Việc Pepe không thể ra sân đêm mai đưa Ronaldo đến một “vinh dự” đặc biệt: cầu thủ già nhất của R.M trên sân. Nếu đội phó Marcelo ra sân, dù băng đội trưởng vẫn chưa thể đến tay của Ronaldo, nhưng anh vẫn có thể được xem như một thủ lĩnh thực thụ của R.M lúc này.

Ngoài khao khát của Ronaldo, toàn đội R.M còn hướng đến một cột mốc đặc biệt - cân bằng kỷ lục 39 trận bất bại liên tiếp của Barca.

Việc thiết lập kỷ lục mới hoàn toàn nằm trong tầm tay của R.M bởi sau Granada, “kền kền trắng” chỉ phải đá trận lượt về Cúp nhà vua với một Sevilla đã hết hi vọng (thua 0-3 ở lượt đi). Trong trận lượt đi, những cầu thủ dự bị của R.M như James Rodriguez, Alvaro Moratam, Nacho đã thi đấu rất tốt, khiến HLV Zidane hoàn toàn có thể yên tâm chuyện nhiều trụ cột phải vắng mặt.

Leicester có “buông” Cúp FA?

Tâm điểm lượt trận vòng 3 Cúp FA diễn ra tối 7-1 là cuộc chạm trán giữa Everton và Leicester City. Nhà đương kim vô địch Giải ngoại hạng Anh đang có phong độ rất thất thường khi chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất và tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Điều này khiến HLV Claudio Ranieri chưa chắc dốc sức cho Cúp FA, khi Leicester vẫn còn đấu trường Champions League.

Trái lại, Manchester United nhiều khả năng quyết tâm dốc sức bảo vệ chức vô địch, bởi chỉ phải đụng độ Reading ở vòng đấu này (THTT lúc 19g30 ngày 7-1 trên kênh SCTV17).

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên