25/05/2012 08:05 GMT+7

Chở quá tải còn dọa đẩy khách xuống đường

MẬU TRƯỜNG - TRƯỜNG ĐĂNG
MẬU TRƯỜNG - TRƯỜNG ĐĂNG

TT - Ngày 22-5, một hành khách đi xe đò gọi điện tới báo Tuổi Trẻ phản ảnh một phụ nữ lớn tuổi bị người của nhà xe chửi bới, lăng mạ.

* Hành khách bị đẩy xuống đường từ chối tiền hỗ trợ

Khách bất tỉnh, nhà xe đẩy xuống đường?

Nạn nhân là bà Trần Thị Như Hải (62 tuổi, ngụ Quảng Trị). Theo bà Hải, lúc 6g10 ngày 22-5 bà và cháu gái (8 tuổi) đến bến xe An Sương (TP.HCM) mua vé đi thăm người thân tại huyện Tân Biên (Tây Ninh). Khi vừa tới cửa bến xe, một phụ nữ bảo khỏi cần mua vé và dắt hai bà cháu lên xe 16 chỗ rồi đóng cửa lại (người phụ nữ này là bà Đỗ Thị Yến, chủ chiếc xe nói trên). Sau khi thỏa thuận giá cả, bà Hải đưa cho nhà xe 110.000 đồng/hai người (nếu mua vé trong bến chỉ có 46.000 đồng/vé).

Trên đường đi, chiếc xe này thường xuyên dừng dọc đường để đón thêm khách, người của nhà xe buộc hành khách ngồi dồn lại để chừa chỗ cho những người lên sau. Bà Hải và cháu gái bị dồn lại một ghế nhưng bà không đồng ý vì cho rằng mình đã trả tiền hai ghế.

Thuyết phục bà Hải không được, người đàn ông thu tiền trên xe (có biệt danh là Bi “đầu đinh”) lớn tiếng quát mắng, lăng mạ bà rất thậm tệ. Thậm chí, Bi “đầu đinh” còn giật hành lý của bà Hải ném xuống sàn xe và dọa sẽ “đẩy bà xuống ruộng cho bà chết”... Dù bà Hải khóc lóc, nhiều người lên tiếng can thiệp, dọa báo với công an nhưng người đàn ông này vẫn liên tục chửi mắng bà Hải. Tuy nhiên, do nhiều người trên xe lên tiếng bảo vệ bà Hải nên nhà xe đành chấp nhận cho hai bà cháu bà ngồi hai ghế.

Trao đổi Tuổi Trẻ, bà Đỗ Thị Yến thừa nhận nhà xe đã hoàn toàn sai trong trường hợp này. Cũng theo bà Yến, trong ngày xảy ra sự việc bà không theo xe nhưng sau khi nhận được phản ảnh của hành khách, bà đã gọi điện xin lỗi bà Hải.

Ngày 24-5, ông Giang Văn Trí - phó chủ nhiệm Hợp tác xã xe khách liên tỉnh du lịch và dịch vụ Thống Nhất (đơn vị quản lý xe đò nói trên) - cho biết đơn vị đã báo cáo vụ việc cho Sở Giao thông vận tải TP. Trước đó, hợp tác xã đã đình chỉ hoạt động xe của bà Yến trong 10 ngày kể từ 23-5. Ngoài ra hợp tác xã cũng yêu cầu bà Yến làm giải trình và xin lỗi hành khách.

* Ngày 24-5, đại diện Hợp tác xã xe khách Trung Nam, đơn vị quản lý xe khách đã bỏ khách dọc đường (Tuổi Trẻ 22-5) và đại diện nhà xe, phụ xe đã ra Bình Định thăm hỏi gia đình nạn nhân Bùi Văn Bốn và tìm hiểu sự việc.

Theo đó, nhà xe nhận thiếu sót trước gia đình nạn nhân khi không phát hiện ông Bùi Văn Bốn bị mê, bất tỉnh khi đi trên xe vì “thấy người khách này vẫn còn bước đi được...”. Phụ xe Nguyễn Văn Thương, người đỡ ông Bốn xuống xe, cho biết: “Lúc đó tôi không thấy người khách này có biểu hiện gì. Khi xe đi qua hết thị trấn Tam Quan, nơi ban đầu người khách này yêu cầu đến mà ông vẫn chưa nói gì nên tôi đến hỏi rồi đưa ông xuống xe”. Tuy nhiên, theo một số người dân chứng kiến thì khi ông Bốn xuống xe không thể đi được và liểng xiểng ngã xuống ruộng...

Mặc dù không xác định được lý do khiến ông Bốn bị mất tiền nhưng Hợp tác xã Trung Nam và nhà xe đã nhận trách nhiệm về mình, đồng thời hỗ trợ ông Bốn số tiền đã mất, bồi hoàn tiền viện phí. Tuy nhiên, ông Bốn và gia đình không nhận khoản tiền này vì cho rằng nhà xe vẫn chưa làm rõ việc ông Bốn bị đẩy xuống đường trong tình trạng bất tỉnh...

MẬU TRƯỜNG - TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên