11/04/2015 09:47 GMT+7

Chợ phiên sách xưa và giao lưu với nhiều tác giả

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Ngày sách sẽ diễn ra tại đường Nguyễn Văn Bình và một phần khuôn viên Bưu điện thành phố từ ngày 18 đến hết 21-4, bắt đầu từ 8g-22g mỗi ngày.

Thông tin trên được cho biết tại cuộc họp báo chiều 10-4, ban tổ chức Ngày sách Việt Nam lần 2 tại TP.HCM.

Ngoài hoạt động bày bán sách của các đơn vị với mức giảm giá 10%, nhiều hoạt động được các đơn vị tham gia ngày sách tổ chức tại đây, hứa hẹn sẽ là những hoạt động tôn vinh tinh thần đọc và làm theo sách của người dân thành phố.

Năm nay Công ty Nhã Nam sẽ tổ chức chương trình “Chợ phiên sách cũ” với các sách tiền chiến, sách thời bao cấp, báo cũ từ thời đầu thế kỷ 20 sẽ xuất hiện tại phiên chợ này:

Cái quan niệm của người quân tử trong triết học đạo Khổng (Phạm Quỳnh - Đông Kinh ấn quán 1928), Nam thi hợp tuyển (Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc - Vĩnh Hưng Long thư quán 1927), 47 điều giáo hóa thời Lê (Trần Trọng Kim - Imprimerie Trung Bắc Tân Văn 1928), Lục Tỉnh Tân văn, Tạp chí Sông Hương, Nghiên cứu lịch sử, Khảo cổ...

Công ty Phan Thị mang đến một loạt hoạt động thu hút bạn đọc trẻ như: vẽ chibi bạn cùng sách, tranh tài ký họa nhân vật tôi yêu và đổi sách lấy sách.

Đặc biệt, Công ty sách Phương Nam tổ chức một loạt chương trình giao lưu tác giả và bạn đọc: ra mắt tác phẩm mới nhất - in lần đầu 40.000 bản - của Anh Khang Đi đâu anh cũng nhớ Sài Gòn và em (18g ngày 19-4 tại nhà giao lưu), giao lưu ra mắt sách Bên kia đồi của Võ Mỹ Linh (18g ngày 20-4 tại nhà giao lưu) và bàn tròn văn học chủ đề Người Việt Nam viết cho người trẻ Việt Nam đọc (19g ngày 20-4 tại nhà giao lưu), hai tác giả Đoàn Thạch Biền và Lê Minh Quốc tặng chữ ký cho bạn đọc (17g ngày 20-4 tại khu sách điện tử Phương Nam).

Ngoài ra chương trình ngày sách lần này còn hai hoạt động tại Nhà văn hóa Thanh niên: Thành đoàn công bố và trao giải cuộc vận động giới thiệu 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc sau gần một năm phát động (9g ngày 19-4), NXB Quân Đội Nhân Dân tổ chức giao lưu sách Cuộc đời và chiến trận về tướng Lê Nam Phong (19g ngày 18-4).

Trong khuôn viên Bưu điện thành phố còn diễn ra nội dung triển lãm bưu ảnh về Sài Gòn xưa, với các tấm bưu ảnh gốc từ những năm đầu thế kỷ 20, có hình ảnh về các công trình kiến trúc Sài Gòn và cảnh sinh hoạt của người dân thành phố thời ấy.

Hội chợ sách mùa hè 2015

Tại Hà Nội, Hội chợ sách mùa hè sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 20-4 trong diện tích rộng 500m2 tại Heritage Space, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình.

Theo nhà thơ Nguyễn Giáng Vân - trưởng ban tổ chức hội chợ sách, hội chợ sách lần này không chỉ là nơi giới thiệu hơn 10.000 đầu sách của hơn 20 nhà xuất bản, nhà sách uy tín mà còn là không gian của buổi trao đổi về văn hóa, các tọa đàm như Những dấu mốc của văn học Việt Nam kể từ sau năm 1975, Thơ như mỹ học của cái khác, Nguyễn Lương Ngọc và sự khởi đầu cho khuynh hướng cách tân thơ, Có gió là chuông sẽ reo - văn xuôi của một nhà thơ...

Ngoài ra còn có lễ phát động cuộc thi Đọc và viết về cuốn sách của em dành cho các em thiếu nhi tham gia hội chợ sách. Các em sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến tác giả và các cuốn sách để nhận những phần thưởng của ban tổ chức.

“Những hoạt động này được coi như bước khởi đầu cho việc truyền bá phong trào đọc sách đặc biệt ở trẻ em, đồng thời nâng cao nhận thức của độc giả về ngành xuất bản” - nhà thơ Giáng Vân chia sẻ.

HUỆ CHI

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên